-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
Đại diện LienVietPostBank cho biết, Tổng tài sản của Ngân hàng tăng chủ yếu do huy động vốn khách hàng tăng 34%, đạt 55.598 tỷ đồng, đồng thời, cho vay khách hàng của Ngân hàng cũng tăng gần 10.000 tỷ trong 6 tháng so với thời điểm đầu năm, bên cạnh khoản chứng khoán đầu tư tăng thêm hơn 5.500 tỷ.
Dư nợ cho vay khách hàng đến hết quý II/2013 đạt 32.857 tỷ đồng, tăng gần 10.000 tỷ đồng so với cuối năm 2012 và đây được đánh giá là tỷ lệ tăng trưởng tín dụng khá trong hệ thống Ngân hàng.
![]() | ||
| Đến 30/6/2013, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt 78.206 tỷ đồng, tăng 11.793 tỷ đồng so với cuối năm 2012 |
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2013, lợi nhuận của Ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ năm 2012, do dự phòng rủi ro và chi phí hoạt động đều tăng.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của LienVietPostBank đạt gần 300 tỷ, tương đương gần 70% tổng lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân là trong 6 tháng đầu năm, mặt bằng lãi suất trên thị trường liên tục giảm, đã làm cho rất nhiều ngân hàng đạt mức lợi nhuận thấp tương đối so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, với LienVietPostBank, lợi nhuận giảm còn do chi phí hoạt động của LienVietPostBank 6 tháng đầu năm 2013 tăng, nguyên nhân là do Ngân hàng đẩy mạnh các dự án trang bị và nâng cấp các Phòng giao dịch bưu điện trong toàn quốc, mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm dịch vụ.
Một phần nguyên nhân lợi nhuận giảm nữa là do dự phòng rủi ro tăng hơn 30% để góp phần hạn chế các khoản nợ xấu.
Hiện LienVietPostBank cũng đang tích cực triển khai hàng loạt sản phẩm – dịch vụ, như Ủy thác thanh toán lương, Thu hộ tiền điện, Cho vay Tiêu dùng – Tín dụng Hưu trí, Tín dụng không khó, cho vạy tạm trữ thóc gạo, tài trợ dự án, các sản phẩm Thẻ và ngân hàng điện tử.
Cùng với duy trì và mở rộng cộng đồng khách hàng lớn, LienVietPostBank cũng đang đẩy mạnh phát triển các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, cho vay nông nghiệp, nông thôn.
Thùy Liên
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

