Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng thống Nga Vladimir Putin được đánh giá là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới
Lan Chi - 07/05/2018 19:19
 
Theo kết quả khảo sát vừa công bố của Công ty IFor, Tổng thống Nga được đánh giá là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, vượt lên trên Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Tổng thống Nga V. Putin nhậm chức Tổng thống ngày 7/5/2018 tại Điện Kremlin
Ông V. Putin nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga ngày 7/5/2018 tại Điện Kremlin

Theo số liệu khảo sát do các nhà xã hội học của Công ty IFor thực hiện theo đơn đặt hàng của Hãng thông tấn Sputnik, 34% người Đức, 34% người Pháp và 38% người Italy cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là Tổng thống Mỹ Donald Trump, với 23% người Pháp, 27% người Đức và 29% nguồn Italy đánh giá ông là lãnh đạo quyền lực nhất.

Giữ vị trí thứ ba là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, với 17% người Pháp, 19% người Đức và 13% người Italy coi ông là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận vị trí thứ tư, với 13% người Italy, 12% người Đức và 9% người Pháp nhìn nhận bà là lãnh đạo quyền lực nhất.

Ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 với hơn 76% số phiếu bầu
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 đã kết thúc. Theo số liệu sơ bộ, chiến thắng thuộc về ông Vladimir Putin, chiếm số phiếu áp đảo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư