Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Trump tuyên bố thắng cử nếu đếm các phiếu bầu 'hợp lệ'
PV (TTXVN/Vietnam+) - 06/11/2020 09:45
 
Trả lời họp báo tại Nhà Trắng, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ: "Nếu đếm các phiếu bầu hợp lệ thì tôi sẽ chiến thắng dễ dàng."

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo sau Ngày Bầu cử tại Washington DC., ngày 4/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo sau Ngày Bầu cử tại Washington DC., ngày 4/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nếu các phiếu bầu "hợp lệ" được kiểm thì ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này, một dấu hiệu cho thấy ông sẽ không chấp nhận một chiến thắng của đối thủ Joe Biden.

Trả lời họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump nêu rõ: "Nếu đếm các phiếu bầu hợp lệ thì tôi sẽ chiến thắng dễ dàng."

Theo Tổng thống Mỹ, các phiếu bầu vẫn đang được kiểm cho thấy cuộc bầu cử có dấu hiệu gian lận để xóa bỏ chiến thắng của ông.

Liên quan đến bầu cử Mỹ, Ngày 5/11, một thẩm phán bang Michigan đã bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới cáo buộc bang này đã không cho phép tiếp cận đủ để giám sát toàn bộ quá trình xử lý đối với phiếu bầu vắng mặt, bao gồm cả video về các thùng phiếu.

Còn ở bang Qeorgia, quyết định bác đơn kiện đối với đội ngũ tranh cử của ông Trump được thẩm phán James Bass của Tòa án thượng thẩm quận Chatham đưa ra sau phiên tòa kéo dài một giờ.

Trong tuyên bố, thẩm phán James Bass nêu rõ sau khi xem xét đơn kiện, các lập luận và bằng chứng ghi lại, bao gồm cả các bằng chứng tại phiên tòa và luật hiện hành, không có bằng chứng nào cho thấy các lá phiếu được đề cập đến trong đơn được nhận sau 19 giờ ngày 3/11 để trở thành những lá phiếu không hợp lệ.

Ngoài ra, cũng không có bằng chứng nào cho thấy Hội đồng Bầu cử quận Chatham hoặc Hội đồng Đăng ký quận Chatham đã không tuân thủ luật pháp./.

Dân Mỹ biểu tình yêu cầu kiểm đếm từng phiếu bầu cử
Biểu tình đang lan rộng tại Mỹ với sự xuất hiện của những đám đông biểu tình ủng hộ Trump và yêu cầu ngừng kiểm đếm những lá phiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư