-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Hai thập kỷ đã trôi qua là chặng đường đầy vinh quang, rất đỗi tự hào nhưng cũng không ít những thách thức, chông gai đã vượt qua của một doanh nghiệp.
Tiên phong để kiến tạo giá trị
Sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ Luật tại Liên bang Nga, năm 2003, ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Điều hành và các cộng sự đã thành lập Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm Tin Việt (tiền thân của TONMAT Group ngày nay) là đơn vị đầu tiên sản xuất tấm lợp cách nhiệt, cách âm bằng polyurethane với nhãn hiệu TONMAT.
TONMAT Group cho ra mắt sản phẩm tấm lợp 3 lớp bằng lõi PU cách nhiệt, chống ồn đầu tiên vào tháng 3 năm 2004 kèm bộ nhận diện sản phẩm với slogan: "Cũng là tôn nhưng không ồn lại mát". TONMAT - tôn mát sau này trở thành tên gọi chung cho toàn bộ ngành sản xuất tấm lợp 3 lớp với lõi cách nhiệt bằng polyurethane tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
![]() |
| Tấm lợp 3 lớp TONMAT bằng lõi PU cách nhiệt, chống ồn đầu tiên. |
Hành trình 20 năm với những dấu mốc đáng tự hào
Năm 2007, TONMAT Group ra mắt dịch vụ TONMAT Logistic nhằm cung ứng dịch vụ giao nhận, cho thuê kho, nhà xưởng,... Chỉ một năm sau, TONMAT ra mắt thị trường sản phẩm tấm lợp mang tính đột phá TONMAT APEC 5 sóng với 2 mặt tôn. Với những ưu việt vượt trội, sản phẩm cao cấp này nhanh chóng được thị trường đón nhận và tiếp tục là sản phẩm bán chạy cho đến ngày nay. Cùng năm đó, TONMAT Group ra mắt sản phẩm GACHMAT. Đây là công trình khoa học do TONMAT Group phối hợp với Đại học Xây dựng Hà Nội nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam.
Nằm trong định hướng chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất đảm bảo chất lượng đồng đều, ổn định, năm 2010, TONMAT Group kết nối với các đối tác Nhật Bản trong việc hợp tác, liên doanh thành lập doanh nghiệp sản xuất tôn mạ màu theo công nghệ hiện đại. Năm 2011, TONMAT Group và các đối tác gồm Marubeni Itochu Steel (MISI), Nippon Steel & Sumikin (NISC) cùng một đối tác tại Việt Nam thống nhất thành lập Công ty CP Tôn mạ màu FUJITON với công suất 60.000 tấn tôn cuộn mà màu mỗi năm.
Năm 2014, Công ty TNHH MTV Vật liệu Xanh Việt Nam (GREENMAT) ra đời nhằm cung ứng hóa chất nhằm đáp ứng nhu cầu vật liệu foam cách nhiệt tại TONMAT và thị trường, cung ứng hơn 10.000 tấn hóa chất cách nhiệt hàng năm. Đây là bước ngoặt lớn đầy thách thức và cũng nhiều cơ hội dành cho TONMAT Group lúc bấy giờ.
Năm 2011 là dấu mốc lớn tiếp theo thể hiện tầm nhìn sáng suốt của Ban Lãnh đạo TONMAT, đó là phát triển hiện thống các chi nhánh và mở đầu là Chi nhánh, Nhà máy TONMAT Đà Nẵng. Tiếp theo đó các Chi nhánh, Nhà máy cũng đi vào hoạt động. Đây là bước đi nhằm mở rộng quy mô và khả năng cung ứng của TONMAT được nhanh và sâu rộng hơn tới từng thị trường trọng điểm.
Năm 2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm Tin Việt đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn TONMAT; chuyển mô hình công ty thành mô hình Tập đoàn với 2 đơn vị thành viên, 17 nhà máy, chi nhánh trải dài khắp cả nước. Tập đoàn giữ nguyên định hướng sản xuất, kinh doanh cốt lõi là phát triển vật liệu cách nhiệt xanh nhằm mang lại những giải pháp cách nhiệt tối ưu. Mô hình này giúp TONMAT Group tối đa được sức mạnh tổng thể, tinh gọn bộ máy, tối ưu công tác sản xuất nhằm tăng tính cạnh tranh.
Năm 2022, TONMAT Group khởi động dự án phát triển chuỗi kho lạnh nhãn hiệu TONMAT COLD tại Bắc Ninh, Vĩnh Long nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao về dịch vụ bảo quản lạnh của thực phẩm, dược phẩm, …
Giữ vững giá trị để mở ra kỷ nguyên mới
TONMAT Group ngay từ những ngày đầu thành lập đã chọn cho mình “đại dương xanh” mà sau này trở thành xu hướng tất yếu của ngành vật liệu xây dựng nói riêng và trên thế giới nói chung – “Sản xuất xanh và mang tới giải pháp xanh, thích ứng với sự nóng lên toàn cầu”. Đây là yếu tố then chốt, thể hiện sự sáng suốt của Ban lãnh đạo Tập đoàn và là gốc rễ thành công của Tập đoàn TONMAT ngày nay.
Trên hành trình 20 năm, TONMAT Group đã đạt được các giải thưởng, chứng nhận gồm: Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín; Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; Top Công nghiệp 4.0; Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia; Nhãn hiệu cạnh tranh; nhiều năm liền đạt Sao vàng Đất Việt; Hàng Việt Nam chất lượng cao và nhiều cúp, giải thưởng danh giá khác.
![]() |
| TONMAT Group nằm trong Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín. |
Bằng tâm huyết, sự tận tâm và cam kết đồng hành cùng khách hàng, đối tác trong chặng đường phía trước, TONMAT Group tự tin vượt qua những thách thức và giành được những vinh quang mới trong kỷ nguyên phát triển mới.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp



