
-
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh
-
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10
-
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas
-
Techcombank sắp chia cổ tức tiền mặt 10% cho cổ đông
-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z -
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em
Theo danh sách Top 10 thương hiệu đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam công bố, Sacombank ghi nhận sự nhảy vọt về chỉ số yêu thích, vươn từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Vietcombank và BIDV.
Theo đại diện Mibrand Việt Nam, năm 2023 là năm chứng kiến sự nhạy cảm của người tiêu dùng cuối tăng mạnh đối với các sản phẩm và dịch vụ thuộc ngành ngân hàng. Trong đó, Sacombank nổi lên là một ngân hàng nổi bật với mức độ trung thành của khách hàng rất tốt, với hình ảnh về một thương hàng với dịch vụ là mũi tên đi đầu, hấp dẫn khách hàng ở lại trong bối cảnh sản phẩm/dịch vụ dành cho đại chúng không có quá nhiều chênh lệch giữa các ngân hàng.
![]() |
Top 10 thương hiệu đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu. |
Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam cũng đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023”. Trong năm 2023, danh sách TOP 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) ít có sự thay đổi. Techcombank, MB và TPBank vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu. Ngân hàng BIDV tăng trưởng 11 điểm chỉ số nhận biết thương hiệu tổng hợp, dựa vào những nỗ lực chủ động - những hoạt động truyền thông thương hiệu và những nỗ lực bị động - trong việc giữ vững chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Ngân hàng HDBank tăng 12 điểm trong chỉ số yêu thích thương hiệu sau 1 năm với nhiều hoạt động đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng cuối như Happy Weekend, Happy zone với nhiều ưu đãi; hay định hướng Phát triển bền vững với những sản phẩm tài chính Xanh, chuyển đổi Xanh vì cộng đồng... Ngân hàng OCB tăng 28 điểm trong chỉ số sẵn sàng giới thiệu thương hiệu với những hoạt động đồng bộ tới từ mở rộng hệ thống chi nhánh/ PGD cho tới việc tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số OCB OMNI - Liobank - Unlock your Dreamhome - hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng.
![]() |
TOP 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) ít có sự thay đổi. |
Vietcombank tiếp tục giữ ngôi đầu. Chỉ số nhận biết thương hiệu tăng trưởng trong năm 2023 với loạt chiến dịch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Techcombank, BIDV, ACB cũng có tăng trưởng tốt trong chỉ số này.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng ngân hàng năm 2023 cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh khi các ngân hàng quốc doanh đang có tỷ lệ người sử dụng tương đối cao, với Vietcombank đứng vị trí số 1. Các sản phẩm cơ bản như Tài khoản cá nhân, Mobile Banking và Thẻ ghi nợ vẫn là nhóm sản phẩm được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên nhóm sản phẩm gửi tiết kiệm là nhóm sản phẩm phát triển vượt bậc trong năm 2023 (với mức tăng trưởng khoảng 90%).
"Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng", ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành CTCP Mibrand Việt Nam chia sẻ.
Top 30 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về sức khỏe thương hiệu, thứ hạng và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 6 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z -
Thí điểm tài sản mã hóa: Sàn “chui” rút lui, sàn chính thức sẽ được kiểm soát chặt -
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em -
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng -
Lãi suất cho vay có thể giảm nhẹ vào cuối năm -
Người trẻ vay tiền mua nhà cần lưu ý những gì để tránh rủi ro? -
Ngân hàng Nhà nước thông tin về sự cố tại CIC
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam