
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
Sau một năm chịu ảnh hưởng của Nghị định 116 đối với xe nhập khẩu, Alphard quay lại thị trường ngay những ngày đầu năm 2019. Số lượng xe Alphard về không nhiều, một số đại lý chính hãng tại Hà Nội đã có xe, trong khi một số chưa nhận được hàng.
Phiên bản mới nhập về được Toyota Việt Nam công bố giá từ hồi tháng 10/2018, tuy nhiên đây mới là những chiếc đầu tiên. Giá niêm yết 4,038 tỷ, cao hơn so với phiên bản trước khoảng 500 triệu.
![]() |
Toyota Alphard 2019 tại bãi tập kết của một đại lý. Ảnh: Toyota Pháp Vân |
Alphard 2019 có những thay đổi ở diện mạo so với thế hệ trước. Đầu xe thiết kế lại với cụm đèn pha kiểu mới, lưới tản nhiệt phong cách khác. Bên cạnh đó, logo Toyota đầu xe cũng được thay thế bằng loại khác. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu mang thiết kế mảnh hơn. Xe sử dụng bộ la-zăng kích thước 18 inch.
Trong khi đó, thiết kế nội thất Alphard 2019 gần như giữ nguyên so với phiên bản trước. Xe trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, đầu DVD. Hệ thống âm thanh tích hợp dàn loa 17 chiếc.
Hàng ghế thứ 2 gồm 2 ghế đơn chỉnh điện, có tính năng massage, sưởi ghế, cửa gió điều hoà riêng. Trên trần xe trang bị màn hình giải trí kích thước 9 inch, phục vụ cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và 3.
![]() |
Hàng ghế thứ 2 gồm 2 ghế đơn, chỉnh điện, có chức năng massage. |
Toyota Alphard sử dụng động cơ 3.5, 6 xi-lanh, công suất 296 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 361 Nm tại 4.600-4.700 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. Mẫu MPV của Toyota có nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ chuyển làn và nhiều tính năng khác.
Với mức giá cao, Alphard có doanh số khiêm tốn. Kết thúc 2018, chỉ 6 xe tới tay khách hàng, một phần do ảnh hưởng của Nghị định 116. Trong khi đó, năm 2017, lượng bán cũng không khả quan hơn, chỉ 12 chiếc.

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp