
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
Toyota đầu tư 1,3 tỷ USD phục vụ quá trình điện hoá tại thị trường Mỹ
Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) cho biết sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD vào nhà máy ở Kentucky (Mỹ) khi chuẩn bị sản xuất những chiếc xe điện (EV) đầu tiên tại nước này vào năm 2025.
![]() |
(Ảnh minh hoạ: Internet) |
Khoản đầu tư mới này sẽ bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất pin cho nhà máy, dự kiến sẽ sản xuất xe điện thể thao đa dụng ba hàng ghế. Nhà sản xuất ô tô này cho biết pin sẽ do nhà máy pin mới của Toyota ở Bắc Carolina cung cấp.
Động thái này diễn ra khi Toyota tuyên bố vào năm ngoái rằng họ sẽ phát triển nhà máy Kentucky, một trong những nhà máy hàng đầu của công ty tại Mỹ, trở thành địa điểm đầu tiên của công ty sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện tại đất nước này. Nhà máy có hơn 9.000 nhân viên, đang sản xuất dòng xe sedan Camry và mẫu SUV hybrid RAV4.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tăng năng lực sản xuất tại Mỹ để xe EV của họ đủ điều kiện được giảm thuế dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, yêu cầu xe phải được sản xuất ở Bắc Mỹ.
Thống đốc Kentucky, Andy Beshear cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn và tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn việc làm chất lượng trả lương cao cho người dân của chúng tôi”
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt