Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Toyota tạo sân chơi bóng đá cho trẻ em
Hoàng Nam - 19/06/2015 15:23
 
Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 dành cho các em học sinh nam trong độ tuổi từ 9 đến 11 lần đầu tiên sẽ được triển khai tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ trong khoảng thời gian từ ngày 5/7/2015 đến 31/8/2015.

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Công ty ô tô Toyota châu Á - Thái Bình Dương (TMAP), và bắt đầu thực hiện từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông.

Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông bao gồm 2 hoạt động chính là: Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) và Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Football Challenge).

“Toyota luôn đặt niềm tin vào cộng đồng sở tại nơi chúng tôi đang hoạt động. Chính mong ước làm phong phú cuộc sống cho cộng đồng trong khu vực, đã thôi thúc chúng tôi hình thành ý tưởng và triển khai thực hiện Dự án Bóng đá Toyota Mekong. Bóng đá không chỉ là một môn thể thao phổ biến, bóng đá còn là một môn thể thao đồng đội có sức hấp dẫn vượt qua mọi giới hạn, biên giới của mọi quốc gia. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi thực hiện rất nhiều hoạt động đa dạng trong lĩnh vực này, để nâng tầm cuộc sống của người dân sở tại thông qua bóng đá”, ông Hào Tiến – Phó chủ tịch cấp cao, TMAP chia sẻ.

 

Kể từ năm 2014, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với TMAP và Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức thành công Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông tại Bình Dương với sự tham gia của 4 câu lạc bộ xuất sắc của 4 quốc gia khu vực sông Mê Kông gồm Lào, Campuchia, Myanma và Việt Nam.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV cho biết, thông qua chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015, chúng tôi mong muốn khuyến khích, nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê trái bóng tròn của các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam. Tham gia vào hoạt động này, các bạn nhỏ không chỉ được huấn luyện những kỹ năng và kỹ thuật cơ bản trong chơi bóng, mà quan trọng hơn, các em còn được đào tạo và học hỏi tính kiên nhẫn, sự bền bỉ, tinh thần chơi đẹp, tính đoàn kết và tinh thần tập thể. Chúng tôi tin rằng hoạt động này sẽ góp phần phát triển toàn diện cả về sức khỏe và tinh thần cho các bạn nhỏ yêu thích môn thể thao này”.

 Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 dành cho các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11 (sinh từ ngày 01/01/2004 đến 31/12/2006), quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Đây là cơ hội dành cho tất cả các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc, có niềm đam mê với trái bóng tròn và mơ ước được giao lưu và tập huấn ngắn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp bởi huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hồng Sơn, vốn là cầu thủ nổi danh của bóng đá Việt Nam.

Dự kiến có khoảng 2.000 em nhỏ đăng ký dự Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 và tham gia sơ tuyển. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của các em nhỏ từ ngày 19/6 đến hết ngày 26/7/2015. Các em nhỏ có thể đăng ký trực tuyến tại website www.toyota.com.vn, hoặc đăng ký tại các Đại lý của TMV trên toàn quốc; hoặc đăng ký tại các câu lạc b

ộ/trường năng khiếu/trung tâm thể dục thể thao; hoặc đăng ký tại ngay các địa điểm tổ chức tuyển chọn.

Tại Vòng sơ tuyển ở từng địa điểm, các cầu thủ nhí sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 30 phút (10 phút/1 kỹ năng) bao gồm: cảm giác truyền và dẫn bóng, dẫn bóng chạy zic zắc vượt chướng ngại vật, kiểm tra kỹ năng tổng hợp; trong khi đó các em đăng ký nhóm vị trí thủ  môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 40 phút bao gồm: kỹ năng cơ bản, khả năng linh hoạt và phán đoán tình huống, kiểm tra kỹ năng tổng hợp.

30 em xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham gia vào Chương trình Cắm trại và tập huấn tập trung tại TP.HCM từ ngày 8/8 đến 14/8/2015 tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long.

Với các bài học đặc biệt các cầu thủ nhí sẽ được phát triển kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin, mà còn nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội.

Chương trình đặt mục tiêu là chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam thi đấu giao hữu với Đội bóng thiếu niên Nhật Bản từ ngày 27 đến 31/8/2015. Tại chuyến đi này, các em sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với Đội bóng thiếu niên SAGANTOSU - đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản và gặp gỡ giao lưu với các cầu thủ tầm cỡ quốc tế, từ đó, khơi gợi trong các em khát khao và nuôi dưỡng sự quyết tâm trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Chi hàng chục tỷ đồng, Toyota trở thành nhà tài trợ chính cho V-League 2015
Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2015 giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần bóng đá chuyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư