Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toyota thu hồi 645.000 xe trên toàn cầu
Q.Chung (BNews/TTXVN) - 02/02/2018 06:49
 
Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp Nhật Bản sẽ có đợt thu hồi khoảng 645.000 chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi hệ thống điện có thể làm dừng hoạt động của túi khí khi xảy ra tai nạn.
Toyota thu hồi 645.000 xe trên toàn cầu. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN
Toyota thu hồi 645.000 xe trên toàn cầu. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Đợt thu hồi lần này của Toyota sẽ bao gồm các dòng xe Toyota Prius, và dòng xe hạng sang thể thao đa dụng (SUV) Lexus RX và Lexus NX. Ngoài ra, hãng Toyota còn tiến hành thu hồi thêm một số xe liên quan đến các mẫu xe Toyota Alphard, Vellfire, Sienta, Noah, Voxy, Esquire, Probox, Succeed, Corolla, Highlander, Levin và Hilux. Những mẫu ô tô này được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 5/2015-3/2016.

Toyota cho biết một hệ thống mạch điện có thể bị lỗi theo thời gian, và sẽ làm tắt đèn cảnh báo túi khí và sẽ làm cho túi khí hàng ghế trước và bên cạnh xe không bung ra khi xe xảy ra tai nạn.

Các chi nhánh của hãng Toyota sẽ kiểm tra mã của các cảm biến trên các mẫu xe ô tô thuộc đợt thu hồi lần này và sẽ tiến hành thay thế miễn phí các cảm biến này nếu cần thiết. Hãng Toyota sẽ gửi thông báo đến các chủ xe từ cuối tháng Ba.

Mới đây, chi nhánh Toyota tại Nam Phi ra thông báo thu hồi khẩn cấp 700.000 chiếc ô tô do bị lỗi túi khí do Takata sản xuất. Có khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này bao gồm cả mẫu siêu sang Lexus.

Đây là động thái thu hồi mới nhất của Toyota nói riêng và 18 nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí của Takata. Theo ước tính, những hãng xe này đã chịu thiệt hại hơn 10 tỷ USD để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi.

Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi 8.036 xe Corolla để thay thế cụm bơm khí
Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư