Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Toyota triệu hồi 57.000 xe dính lỗi túi khí trên toàn cầu
Minh Hải - 01/12/2014 08:51
 
Toyota sẽ phải triệu hồi 57.000 chiếc xe trên toàn cầu do dính lỗi tại bộ phận túi khí có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Điểm mặt các hãng ôtô hay gặp lỗi nhất
Chrysler triệu hồi 895.000 xe SUV dính lỗi hệ thống điện
Hyundai bị phạt 1 triệu USD tại Hàn Quốc
   
  Trước đó Toyota cũng đã phải triệu hồi 3,5 chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục một lỗi tại phần cáp của túi khí  

Hãng xe lớn nhất thế giới - Toyota cho biết sẽ báo lỗi 57.000 xe trên toàn cầu, trong đó 40.000 chiếc tại Nhật Bản và 17.000 chiếc ở nước ngoài.

Trong khi đó, Daihatsu, công ty con của Toyota, cũng thông báo sẽ báo lỗi 27.500 xe tại Nhật Bản.

Trước đó, khoảng 16 triệu chiếc xe trên toàn thế giới thuộc nhiều hãng khác nhau như Honda, BMW, Ford và General Motors... cũng đã bị báo lỗi với lý do trên.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) tiếp tục yêu cầu Takata - tập đoàn sản xuất thiết bị an toàn ôtô lớn thứ hai thế giới của Nhật Bản - mở rộng phạm vi báo lỗi xe do lỗi túi khí của hãng này.

Takata cũng được yêu cầu nộp báo cáo về chương trình báo lỗi xe trong đó thừa nhận lỗi kỹ thuật ở túi khí của ghế lái. Nếu không nộp báo cáo vào ngày mai (2/12), NHTSA cảnh báo Takata sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị phạt lên tới 7.000 USD mỗi chiếc xe "dính" lỗi túi khí.

Theo NHTSA, các túi khí lắp trong ôtô do Takata sản xuất có thể bị nổ khi đang được bơm lên làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vụ lỗi túi khí đã giáng một đòn mạnh vào uy tín của Takata, với 80 năm kinh nghiệm và hơn 43.500 nhân viên trên toàn thế giới, cung cấp túi khí cho hầu hết các nhà sản xuất ôtô lớn. Takata cũng xác nhận năm trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này trên toàn cầu.

Đến lượt Honda triệu hồi hơn 2 triệu xe lỗi túi khí Đến lượt Honda triệu hồi hơn 2 triệu xe lỗi túi khí

() Tiếp nối GM và Toyota, Honda vừa ra thông báo triệu hồi hơn 2 triệu chiếc ôtô trên toàn thế giới do lỗi túi khí có thể gây ra nguy cơ cháy.

Toyota Corolla, Yaris dính lỗi túi khí gây cháy xe Toyota Corolla, Yaris dính lỗi túi khí gây cháy xe

() Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) vừa ra thông báo liên quan đến lỗi tại hệ thống túi khí có thể gây cháy trên 2,27 triệu xe ôtô của hãng này đã được bán ra trên toàn cầu.

Toyota triệu hồi 43.000 xe lỗi cáp túi khí tại Việt Nam Toyota triệu hồi 43.000 xe lỗi cáp túi khí tại Việt Nam

() Ba mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối nằm trong đợt triệu hồi này là Innova, Fortuner và Hilux.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư