-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Theo thông báo từ Công ty Toyota Việt Nam, có 265 xe Hilux sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009 được triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe.
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan |
Phía Toyota Việt Nam cũng cho hay, đã báo cáo bổ sung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) về việc mở rộng chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.
Như vậy, các mẫu xe do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối thuộc chiến dịch triệu hồi này sẽ bao gồm có Innova, Fortuner và Hilux.
Với sự bổ sung của xe Hilux, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này do Toyota Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối là 43.037 xe.
Trong đó, có 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 07/01/2006 đến ngày 15/01/2010; 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/02/2009 đến ngày 19/01/2010 và 265 xe Hilux được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009.
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cho hay, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Hiện Toyota Việt Nam đã hoàn tất báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất.
Số lượng xe được triệu hồi lần này cũng là lớn nhất với Toyota Việt Nam từ trước tới nay. Thậm chí còn lớn hơn doanh số bán xe trong 1 năm của nhà sản xuất ô tô số 1 tại Việt Nam này.
Hoàng Nam
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025