-
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
Theo thông báo từ Công ty Toyota Việt Nam, có 265 xe Hilux sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009 được triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe.
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan |
Phía Toyota Việt Nam cũng cho hay, đã báo cáo bổ sung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) về việc mở rộng chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.
Như vậy, các mẫu xe do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối thuộc chiến dịch triệu hồi này sẽ bao gồm có Innova, Fortuner và Hilux.
Với sự bổ sung của xe Hilux, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này do Toyota Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối là 43.037 xe.
Trong đó, có 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 07/01/2006 đến ngày 15/01/2010; 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/02/2009 đến ngày 19/01/2010 và 265 xe Hilux được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009.
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cho hay, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Hiện Toyota Việt Nam đã hoàn tất báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất.
Số lượng xe được triệu hồi lần này cũng là lớn nhất với Toyota Việt Nam từ trước tới nay. Thậm chí còn lớn hơn doanh số bán xe trong 1 năm của nhà sản xuất ô tô số 1 tại Việt Nam này.
Hoàng Nam
-
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông -
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông tại TP.HCM
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng