
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
-
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9
Theo thông báo từ Công ty Toyota Việt Nam, có 265 xe Hilux sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009 được triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe.
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
![]() | ||
Mẫu xe bán tải Hilux được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan |
Phía Toyota Việt Nam cũng cho hay, đã báo cáo bổ sung tới Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) về việc mở rộng chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.
Như vậy, các mẫu xe do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối thuộc chiến dịch triệu hồi này sẽ bao gồm có Innova, Fortuner và Hilux.
Với sự bổ sung của xe Hilux, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này do Toyota Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối là 43.037 xe.
Trong đó, có 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 07/01/2006 đến ngày 15/01/2010; 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/02/2009 đến ngày 19/01/2010 và 265 xe Hilux được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 08/12/2009.
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cho hay, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Hiện Toyota Việt Nam đã hoàn tất báo cáo với Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, cũng như gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất.
Số lượng xe được triệu hồi lần này cũng là lớn nhất với Toyota Việt Nam từ trước tới nay. Thậm chí còn lớn hơn doanh số bán xe trong 1 năm của nhà sản xuất ô tô số 1 tại Việt Nam này.
Hoàng Nam
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng -
Ra mắt BMW All-new X3 và BMW All-new 5 Series
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu