-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Gần 200 xe Raize được triệu hồi để sửa lỗi nguy hiểm |
Theo đó, sẽ có tổng cộng 191 chiếc Toyota Raize được sản xuất trong thời gian từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 thuộc diện triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Lỗi này khiến cho việc điều khiển xe trở nên khó kiểm soát hơn, ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái xe.
Theo khuyến cáo, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.
Toyota Raize là mẫu xe "ăn khách" tại Việt Nam với 1.671 chiếc bàn giao đến khách hàng trong quý I/2022 và luôn trong tình trạng thiếu xe kể từ khi ra mắt, nhiều khách hàng phải đặt cọc và chờ đợi sau nhiều tháng để được nhận xe. Thậm chí có phản ánh từ nhiều khách hàng về tình trạng "bán bia kèm lạc" ở một số đại lý của Toyota.
Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, bên cạnh các mẫu xe khác, từ ngày 1/5/2022, giá bán Toyota Raize được điều chỉnh tăng giá thêm 20 triệu đồng lên 547 triệu đồng/chiếc với phiên bản màu đỏ hoặc đen, với bản trắng ngọc trai và 2 tông màu là 555 triệu đồng/chiếc.
Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.
Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe.
Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Thời gian thực hiện triệu hồi từ 4/5/2022 và kéo dài đến 4/5/2025 tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc. Thời gian xử lý từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.
Toyota Raize vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, vào hồi tháng 3/2022, Toyota cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc Raize, cùng với đó là hơn 9.000 chiếc Daihatsu Rocky (mẫu xe cùng thiết kế với Raize) vì nguyên nhân tương tự như trên.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu