Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP. HCM sẽ triển khai thêm 24 trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình
Hải Vân - 09/08/2022 09:12
 
Việc triển khai trạm y tế điểm theo nguyên lý y học gia đình sẽ làm tăng hiệu quả quản lý sức khoẻ của từng người dân trên địa bàn.

Theo UBND TP. HCM, từ nay tới cuối năm, Thành phố sẽ triển khai thêm 24 trạm y tế điểm, nâng tổng số trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình lên 48 trạm.

Mỗi trạm sẽ được đầu tư cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng và bổ sung các trang thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống xét nghiệm sinh hóa cơ bản, máy siêu âm và nhất là danh mục thuốc thiết yếu cần thiết cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu theo các quy chuẩn của Bộ Y tế.


Các trung tâm y tế sẽ ưu tiên nguồn lực cho 24 trạm tham gia giai đoạn thí điểm. Các trạm sẽ chủ động phối hợp với bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện. Trong giai đoạn đầu , hàng tháng Sở Y tế sẽ họp trực tuyến với 24 trạm, trung tâm y tế và bệnh viện quận, huyện để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để kịp thời chỉ đạo và hỗ trợ đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch.

TP.HCM cũng kiến nghị Chính phủ và bộ ngành đổi mới cơ cấu và tổ chức trạm y tế, không phân bổ trạm y tế theo hệ thống hành chính (mỗi phường, xã, thị trấn có 1 trạm y tế) mà theo khu vực và quy mô dân số (cứ mỗi khu vực có 10.000 dân thì có một trạm y tế). 

Nhân rộng mô hình trạm y tế điểm hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình
Trạm y tế xã, phường hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình – mô hình phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới – sẽ được nhân rộng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư