Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong lĩnh vực du lịch
Thị Hồng - 24/04/2020 16:19
 
Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được quy định cụ thể đối với 03 lĩnh vực hoạt động du lịch tại Tp.HCM bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố.

Bộ tiêu chí này vừa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tp.HCM ban hành, trên cơ sở đề nghị của Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố.

Theo đó, cả ba lĩnh vực trong hoạt động du lịch đều được đánh giá theo 10 tiêu chí thành phần tương ứng được quy định đối với từng lĩnh vực. 

Kết quả đánh giá của 10 tiêu chí gồm 4 mức độ (An toàn, an toàn tương đối, an toàn thấp, không an toàn), được làm căn cứ để cho phép doanh nghiệp hoạt động hay không. 

Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu cụ thể về Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 của cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và tại điểm tham quan du lịch trên địa bàn tại trang web của Sở Du lịch Tp.HCM.

Ngoài ra, Sở Du lịch Thành phố đang chuẩn bị Cẩm nang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phiên bản Ebook và sẽ sớm được gửi đến các doanh nghiệp cũng như triển khai một số chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng các chùm tour nhân dịp chào mừng các ngày Lễ lớn trong năm 2020. 

TP.HCM cập nhật thông tin cơ sở lưu trú đủ điều kiện cách ly tập trung
Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch thành phố sẽ liên tục cập nhật thông tin những khách sạn, cơ sở lưu trú đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư