-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
Đó là chia sẻ của bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tại hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022, triển khai chương trình hoạt động năm 2023. Hội nghị do Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức mới đây.
Năm 2022, TP.HCM đã phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của đông đảo người dân và doanh nghiệp.
![]() |
Các tập thể nhận Bằng khen của UBND TP.HCM. |
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM đạt hơn 560.000 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp đi kèm với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy hoạt động bán lẻ trong những tháng cuối năm.
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố kiến nghị: “Cần phát động, mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.
Trong đó, cần tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: Truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm… nhằm đáp ứng mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay.
![]() |
Người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. |
Ngoài ra, nhằm giới thiệu sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng Việt, hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, doanh nghiệp đang triển khai hai chiến dịch lớn nhất về giá trong năm 2023 cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống với mức giá ưu đãi, khóa giá dành cho 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu… với mục đích hỗ trợ, san sẻ một phần gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.
Ông Đinh Quang Khôi, Phụ trách Marketing Công ty MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Hiện Mega Market có 95% hàng Việt Nam và 5% hàng nhập khẩu, vì vậy siêu thị quyết định thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc đi kèm nhiều ưu đãi… Ngoài ra, có 2 chương trình lớn mà MM phối hợp với Sở Công thương TP.HCM là cam kết không tăng giá hoặc giảm giá hơn 500 mặt hàng đã được siêu thị làm việc với nhà cung cấp.”
Có thể thấy, việc kết hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” gắn với Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 và triển khai chương trình hoạt động năm 2023 là giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa… nhằm tháo gỡ các khó khăn về đơn hàng hiện nay.

-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô