-
Việt Nam chi hơn 220 tỷ USD nhập hàng công nghệ cao -
Hội chợ Mùa Xuân lần thứ nhất diễn ra vào đầu tháng 2/2026 -
Điểm tựa vững chắc phía sau tham vọng thành điểm đến OEM của SUNHOUSE -
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD
Đó là chia sẻ của bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tại hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022, triển khai chương trình hoạt động năm 2023. Hội nghị do Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức mới đây.
Năm 2022, TP.HCM đã phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của đông đảo người dân và doanh nghiệp.
![]() |
| Các tập thể nhận Bằng khen của UBND TP.HCM. |
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM đạt hơn 560.000 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp đi kèm với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy hoạt động bán lẻ trong những tháng cuối năm.
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố kiến nghị: “Cần phát động, mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.
Trong đó, cần tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: Truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm… nhằm đáp ứng mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay.
![]() |
| Người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. |
Ngoài ra, nhằm giới thiệu sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng Việt, hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, doanh nghiệp đang triển khai hai chiến dịch lớn nhất về giá trong năm 2023 cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống với mức giá ưu đãi, khóa giá dành cho 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu… với mục đích hỗ trợ, san sẻ một phần gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.
Ông Đinh Quang Khôi, Phụ trách Marketing Công ty MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Hiện Mega Market có 95% hàng Việt Nam và 5% hàng nhập khẩu, vì vậy siêu thị quyết định thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc đi kèm nhiều ưu đãi… Ngoài ra, có 2 chương trình lớn mà MM phối hợp với Sở Công thương TP.HCM là cam kết không tăng giá hoặc giảm giá hơn 500 mặt hàng đã được siêu thị làm việc với nhà cung cấp.”
Có thể thấy, việc kết hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” gắn với Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 và triển khai chương trình hoạt động năm 2023 là giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa… nhằm tháo gỡ các khó khăn về đơn hàng hiện nay.
-
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


