Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Cấp tập chương trình khuyến mại
Thanh Vũ - 11/09/2014 07:57
 
Không ngoa khi nói rằng, từ nay đến hết tháng 12/2014, người tiêu dùng TP.HCM chỉ cần bước ra ngõ là có thể gặp ngay hàng khuyến mại bởi trong thời gian này, 100% các cửa hàng tại các tuyến đường ở khu vực nội thành TP.HCM sẽ tham gia Chương trình Tháng khuyến mại 2014, với mức giảm giá các mặt hàng từ 10 đến 49%.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ocean Mart rộn ràng khuyến mãi hơn 3.000 sản phẩm
ORFARM khuyến mãi lớn nhân dịp Quốc Khánh 2/9
Air Asia tung ra 3 triệu vé giá 0 đồng
Nhận quà 7.500 lẩu điện, ấm siêu tốc trong "Tuần lễ vàng"

So với mọi năm, Chương trình Tháng khuyến mại TP.HCM năm nay sẽ được kéo dài thời gian triển khai lên gấp 4 lần, với nhiều sự kiện đa dạng, phong phú và rộng khắp trên địa bàn Thành phố.

   
  Từ nay đến hết tháng 12/2014, người tiêu dùng TP.HCM chỉ cần bước ra ngõ là có thể gặp ngay hàng khuyến mại  

 Lý giải về nét mới mẻ và nổi bật nhất này của Chương trình, Ban Tổ chức (Sở Công thương TP.HCM) cho biết, điều này nhằm tạo sự gắn kết các chương trình “Tháng khuyến mại” (tháng 9/2014) và “Lễ Hội cuối năm” (tháng 12/2014).

Theo thống kê của Ban Tổ chức chương trình, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi và hơn 40 chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố tham gia chương trình này. Chương trình còn thu hút sự tham gia của hơn 1.200 doanh nghiệp và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể, tăng đến 41% về số lượng.

Các đơn vị tham gia sẽ có nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn tại hơn 4.370 điểm bán trong các chợ, cửa hàng siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố. Các quận nội thành đều đồng loạt thực hiện các con đường khuyến mại. Các mặt hàng sẽ được khuyến mại giảm giá từ 10 đến 49%, bao gồm thực phẩm, quần áo, phụ kiện, túi sách, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ điện tử…

Ngoài ra, sẽ có các phiên chợ, hội chợ, các chuyến xe bán hàng lưu động hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại đồng loạt được triển khai từ tháng 9 đến tháng 12/2014 tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, ký túc xá trường đại học và khu dân cư vùng ven, ngoại thành, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại năm 2014 của TP.HCM, Saigon Co.op thực hiện Chương trình “Tự hào hàng Việt”, nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm trong nước có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước.

Cụ thể, Chương trình “Tự hào hàng Việt” năm 2014 được áp dụng tại 71 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, 81 cửa hàng Co.op Food và đại siêu thị Co.opXtraPlus từ ngày 23/8 đến 14/9/2014. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Saigon Co.op, với kinh phí gần 200 tỷ đồng và sự đồng hành hưởng ứng của hơn 600 nhà cung cấp, sản xuất hàng hóa tại Việt Nam.

“Nhằm tiếp tục chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng, Saigon Co.op đã dùng phần lớn ngân sách này để giảm giá trực tiếp đối với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng…”, ông Nguyễn Ngọc Hòa nói.

Với mục tiêu kích cầu và gia tăng quyền lợi mua sắm của người dân, Hệ thống trung tâm điện máy - nội thất Thiên Hòa cho biết, hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại năm nay, Thiên Hòa sẽ cắt giảm hơn 50% lợi nhuận, thậm chí một số mặt hàng sẽ được giảm giá sâu, bán giá gốc hoặc dưới giá vốn.

Như vậy, việc TP.HCM tổ chức Tháng khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm là cơ hội giúp doanh nghiệp giải quyết đầu ra, dần vượt qua khó khăn. Về phía người tiêu dùng, đây cũng là cơ hội để người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận, khách du lịch trong và ngoài nước mua sắm hàng hóa với giá cả và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đề xuất bãi bỏ khống chế chi tiếp thị, khuyến mại

Đề xuất bãi bỏ khống chế chi tiếp thị, khuyến mại

() Bộ Tài chính vừa đề nghị Chính phủ trình Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển, trong đó có đề xuất bỏ khống chế chi tiếp thị, khuyến mại  liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất - kinh doanh để hỗ trợ DN.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư