-
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc triển khai "luồng xanh" vận chuyển cát phục vụ thi công Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM.
Việc thiết lập một “luồng xanh” chuyên biệt trên đường thủy nội địa, có sự phối hợp liên ngành từ Sở Xây dựng, Công an Thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các cảng vụ, các quận, huyện và nhà thầu thi công.
![]() |
| Thi công Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua huyện Củ Chi - Ảnh: Lê Anh |
Luồng xanh vận chuyển cát bao gồm 3 lộ trình đường thủy được xác lập với tổng chiều dài từ 150 đến 240 km.
- Lộ trình số 1 (về bến thủy nội địa trên địa bàn huyện Củ Chi): Từ các mỏ tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre → sông Tiền → sông Trà (kênh Chợ Gạo) → sông Vàm Cỏ → kênh Nước Mặn → sông Soài Rạp → sông Sài Gòn → rạch Tra. Chiều dài tuyến vận chuyển khoảng 200 km.
- Lộ trình số 2 (về bến thủy nội địa trên địa bàn huyện Hóc Môn): Từ các mỏ tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre → sông Tiền → sông Trà (kênh Chợ Gạo) → sông Vàm Cỏ Đông → rạch Vàm Trảng → kênh Thầy Cai → kênh Xáng An Hạ. Chiều dài tuyến vận chuyển khoảng 240 km.
- Lộ trình số 3 (về bến thủy nội địa trên địa bàn huyện Bình Chánh): Từ các mỏ tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre) → sông Tiền → sông Trà (kênh Chợ Gạo) → sông Vàm Cỏ Đông → kênh Xáng An Hạ. Chiều dài tuyến vận chuyển khoảng 150 km.
Để đảm bảo lưu thông thông suốt, Sở Xây dựng đề nghị giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố cấp mã QR cho 102 phương tiện thủy, kèm các giấy tờ hợp lệ như hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc cát, nơi đi, nơi đến...
Sở Xây dựng sẽ thành lập Tổ công tác phối hợp kiểm tra phương tiện qua phần mềm zalo, với sự tham gia của Công an Thành phố, Bộ đội Biên phòng, Cảng vụ và các đơn vị liên quan. Tổ công tác chỉ kiểm tra một lần đối với mỗi phương tiện thủy trong một lượt vận chuyển và công nhận kết quả kiểm tra giữa các trạm, tránh trùng lặp gây kéo dài thời gian vận chuyển.
Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, tổng nhu cầu cát trong năm 2025 cho 5 gói thầu Dự án đường Vành đai 3 tại huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh là 3,6 triệu m³, tương đương 3.610 chuyến sà lan, bình quân 30 chuyến/ngày. Cát chủ yếu được khai thác từ các mỏ được cấp phép tại Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và vận chuyển về 24 bến nội địa tại TP.HCM.
Việc triển khai luồng xanh sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển đưa cát về công trường để thi công đảm bảo tiến độ thông xe Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM vào năm 2026.
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

