
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn
-
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng
-
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP
Theo báo cáo cập nhật của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông-chủ đầu tư) về tình hình cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua Thành phố.
Báo cáo cho thấy, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung cấp cát cho Dự án được các nhà thầu huy động từ các mỏ cát thương mại trong nước, nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia và nguồn cát thương mại từ các mỏ mà 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre đã cam kết cung cấp cho Dự án.
Tính đến tháng 2/2025, tổng khối lượng cát đã huy động về công trường đoạn qua TP.HCM là 1,55 triệu m3. Tổng khối lượng cát còn lại tiếp tục phải huy động cho Dự án là hơn 5 triệu m3, trong đó năm 2025 là 4,7 triệu m3 và năm 2026 là 0,35 triệu m3.
![]() |
Thi công Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Về tình hình cấp phép khai thác các mỏ cát, tính đến tháng 2/2025, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre mới cấp phép khai thác được 6 trong tổng số 13 mỏ cát.
Việc cấp phép khá chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 391/TB-VPCP ngày 19/8/2024 của Văn phòng Chính phủ (phải hoàn thành cấp phép trong tháng 8/2024) và thông báo số 563/TB-VPCP ngày 19/12/2024 của Văn phòng Chính phủ (hoàn thành cấp phép trong tháng 12/2024).
Việc cấp phép chậm dẫn đến khối lượng cung cấp chưa đáp ứng theo tiến độ của Dự án như đã cam kết.
Với công suất khai thác của 6 mỏ cát hiện nay thì chỉ cấp cho Dự án tối đa được 2,5 triệu m3, so với nhu cầu 4,7 triệu m3 của năm 2025.
Do vậy, Ban Giao thông kiến nghị UBND Thành phố, đề nghị tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang khai thác, cung cấp cho Vành đai 3 lên 50% trong tháng 3/2025.
Tỉnh Tiền Giang, hỗ trợ đẩy nhanh thủ tục liên quan để hoàn thành cấp phép 4 mỏ còn lại. Đồng thời, hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang chuẩn bị khai thác gồm Vàm Cái Thia; Hòa Khánh 1; Hòa Hưng 5 lên 50%.
Dự án đường Vành đai 3 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài hơn 47 km. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là 22.412 tỷ đồng. Còn chi phí giải phóng mặt bằng là 25.610 tỷ đồng.

-
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025 -
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang -
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng -
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam