
-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
-
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
Theo báo cáo cập nhật của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông-chủ đầu tư) về tình hình cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua Thành phố.
Báo cáo cho thấy, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung cấp cát cho Dự án được các nhà thầu huy động từ các mỏ cát thương mại trong nước, nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia và nguồn cát thương mại từ các mỏ mà 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre đã cam kết cung cấp cho Dự án.
Tính đến tháng 2/2025, tổng khối lượng cát đã huy động về công trường đoạn qua TP.HCM là 1,55 triệu m3. Tổng khối lượng cát còn lại tiếp tục phải huy động cho Dự án là hơn 5 triệu m3, trong đó năm 2025 là 4,7 triệu m3 và năm 2026 là 0,35 triệu m3.
![]() |
Thi công Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Về tình hình cấp phép khai thác các mỏ cát, tính đến tháng 2/2025, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre mới cấp phép khai thác được 6 trong tổng số 13 mỏ cát.
Việc cấp phép khá chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 391/TB-VPCP ngày 19/8/2024 của Văn phòng Chính phủ (phải hoàn thành cấp phép trong tháng 8/2024) và thông báo số 563/TB-VPCP ngày 19/12/2024 của Văn phòng Chính phủ (hoàn thành cấp phép trong tháng 12/2024).
Việc cấp phép chậm dẫn đến khối lượng cung cấp chưa đáp ứng theo tiến độ của Dự án như đã cam kết.
Với công suất khai thác của 6 mỏ cát hiện nay thì chỉ cấp cho Dự án tối đa được 2,5 triệu m3, so với nhu cầu 4,7 triệu m3 của năm 2025.
Do vậy, Ban Giao thông kiến nghị UBND Thành phố, đề nghị tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang khai thác, cung cấp cho Vành đai 3 lên 50% trong tháng 3/2025.
Tỉnh Tiền Giang, hỗ trợ đẩy nhanh thủ tục liên quan để hoàn thành cấp phép 4 mỏ còn lại. Đồng thời, hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang chuẩn bị khai thác gồm Vàm Cái Thia; Hòa Khánh 1; Hòa Hưng 5 lên 50%.
Dự án đường Vành đai 3 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài hơn 47 km. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là 22.412 tỷ đồng. Còn chi phí giải phóng mặt bằng là 25.610 tỷ đồng.

-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
-
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng -
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng -
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng -
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến -
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới -
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu