
-
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng
-
Quảng Trị di dời bến xe tỉnh để thực hiện dự án đường ven biển 2.000 tỷ đồng
-
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Rạch Giá - Kiên Giang
-
Chuyển mục đích 255 ha rừng thực hiện dự án hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên -
Thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên quy mô 7.410 tỷ đồng
Theo báo cáo cập nhật của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông-chủ đầu tư) về tình hình cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua Thành phố.
Báo cáo cho thấy, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung cấp cát cho Dự án được các nhà thầu huy động từ các mỏ cát thương mại trong nước, nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia và nguồn cát thương mại từ các mỏ mà 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre đã cam kết cung cấp cho Dự án.
Tính đến tháng 2/2025, tổng khối lượng cát đã huy động về công trường đoạn qua TP.HCM là 1,55 triệu m3. Tổng khối lượng cát còn lại tiếp tục phải huy động cho Dự án là hơn 5 triệu m3, trong đó năm 2025 là 4,7 triệu m3 và năm 2026 là 0,35 triệu m3.
![]() |
Thi công Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Về tình hình cấp phép khai thác các mỏ cát, tính đến tháng 2/2025, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre mới cấp phép khai thác được 6 trong tổng số 13 mỏ cát.
Việc cấp phép khá chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 391/TB-VPCP ngày 19/8/2024 của Văn phòng Chính phủ (phải hoàn thành cấp phép trong tháng 8/2024) và thông báo số 563/TB-VPCP ngày 19/12/2024 của Văn phòng Chính phủ (hoàn thành cấp phép trong tháng 12/2024).
Việc cấp phép chậm dẫn đến khối lượng cung cấp chưa đáp ứng theo tiến độ của Dự án như đã cam kết.
Với công suất khai thác của 6 mỏ cát hiện nay thì chỉ cấp cho Dự án tối đa được 2,5 triệu m3, so với nhu cầu 4,7 triệu m3 của năm 2025.
Do vậy, Ban Giao thông kiến nghị UBND Thành phố, đề nghị tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang khai thác, cung cấp cho Vành đai 3 lên 50% trong tháng 3/2025.
Tỉnh Tiền Giang, hỗ trợ đẩy nhanh thủ tục liên quan để hoàn thành cấp phép 4 mỏ còn lại. Đồng thời, hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang chuẩn bị khai thác gồm Vàm Cái Thia; Hòa Khánh 1; Hòa Hưng 5 lên 50%.
Dự án đường Vành đai 3 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài hơn 47 km. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là 22.412 tỷ đồng. Còn chi phí giải phóng mặt bằng là 25.610 tỷ đồng.

-
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM vẫn thiếu cát trầm trọng -
Thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên quy mô 7.410 tỷ đồng -
Hải Phòng đặt kỳ vọng vào các dự án logistics mới được khởi công -
Tháo “điểm nghẽn” tại dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm -
Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án truyền tải điện hơn 438 tỷ đồng -
Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/3
-
2 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
3 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
4 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
5 Lo cho lộ trình đầu tư "siêu tốc" về metro của TP.HCM
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ
-
Bất động sản Đông Bắc Bắc Giang hưởng lợi từ quy hoạch thành phố
-
SeABank thông báo mời thầu
-
GRAND VN ký kết hợp tác với MS REAL: Khởi động phân phối DIC Victory City Hậu Giang
-
Sự kiện Kick off DIC Victory City: Bứt phá thị trường, định hình chuẩn sống mới tại thủ phủ mới ĐBSCL