-
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM -
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập -
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm
Theo báo cáo cập nhật của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông-chủ đầu tư) về tình hình cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua Thành phố.
Báo cáo cho thấy, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung cấp cát cho Dự án được các nhà thầu huy động từ các mỏ cát thương mại trong nước, nguồn cát nhập khẩu từ Campuchia và nguồn cát thương mại từ các mỏ mà 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre đã cam kết cung cấp cho Dự án.
Tính đến tháng 2/2025, tổng khối lượng cát đã huy động về công trường đoạn qua TP.HCM là 1,55 triệu m3. Tổng khối lượng cát còn lại tiếp tục phải huy động cho Dự án là hơn 5 triệu m3, trong đó năm 2025 là 4,7 triệu m3 và năm 2026 là 0,35 triệu m3.
![]() |
| Thi công Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Về tình hình cấp phép khai thác các mỏ cát, tính đến tháng 2/2025, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre mới cấp phép khai thác được 6 trong tổng số 13 mỏ cát.
Việc cấp phép khá chậm so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 391/TB-VPCP ngày 19/8/2024 của Văn phòng Chính phủ (phải hoàn thành cấp phép trong tháng 8/2024) và thông báo số 563/TB-VPCP ngày 19/12/2024 của Văn phòng Chính phủ (hoàn thành cấp phép trong tháng 12/2024).
Việc cấp phép chậm dẫn đến khối lượng cung cấp chưa đáp ứng theo tiến độ của Dự án như đã cam kết.
Với công suất khai thác của 6 mỏ cát hiện nay thì chỉ cấp cho Dự án tối đa được 2,5 triệu m3, so với nhu cầu 4,7 triệu m3 của năm 2025.
Do vậy, Ban Giao thông kiến nghị UBND Thành phố, đề nghị tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang khai thác, cung cấp cho Vành đai 3 lên 50% trong tháng 3/2025.
Tỉnh Tiền Giang, hỗ trợ đẩy nhanh thủ tục liên quan để hoàn thành cấp phép 4 mỏ còn lại. Đồng thời, hỗ trợ nâng công suất khai thác 3 mỏ đang chuẩn bị khai thác gồm Vàm Cái Thia; Hòa Khánh 1; Hòa Hưng 5 lên 50%.
Dự án đường Vành đai 3 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài hơn 47 km. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là 22.412 tỷ đồng. Còn chi phí giải phóng mặt bằng là 25.610 tỷ đồng.
-
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập -
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm
-
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ

