-
Năm 2025, TP.HCM khởi công dự án đường nối đến cao tốc Trung Lương theo hình thức PPP -
Cái kết có hậu cho số phận long đong của Cảng An Thới -
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ gắn kết cùng phát triển -
Khởi động hợp đồng dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác Sân bay Long Thành -
Hải Dương đề xuất đầu tư 345 tỷ đồng xây dựng đường gom Quốc lộ 5
Chiều 10/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM năm 2024 cần 3,7 triệu m3 cát để thi công.
Thi công đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Đến nay, các nhà thầu đã huy động về Dự án khoảng 1,1 triệu m3 cát từ các nguồn cát thương mại trong nước, cát từ Campuchia và cát được hỗ trợ cung cấp từ các địa phương để thi công Dự án.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương đã cam kết hỗ trợ cho Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM với tổng khối lượng 10 triệu m3 cát, trong đó tỉnh Vĩnh Long là 1,4 triệu m3; Tiền Giang: 6,6 triệu m3 và Bến Tre: 2,0 triệu m3.
Hiện tại, các địa phương đã hỗ trợ hoàn thành thủ tục cấp phép được 2/13 mỏ. Dự kiến trong quý IV/2024 sẽ hoàn thành cấp phép 11/13 mỏ còn lại.
“Ban Giao thông cùng với các nhà thầu đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đẩy nhanh thủ tục cấp phép các mỏ còn lại và tăng cường huy động cát từ các mỏ cát đã được các địa phương cam kết hỗ trợ phục vụ cho Dự án, đảm bảo tiến độ đề ra” đại diện Ban Giao thông cho biết.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM dài 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An với tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay tại dự án này là việc thiếu cát đắp nền đường.
Theo số liệu thống kê của Ban Giao thông TP.HCM, tổng nhu cầu cát đắp nền đường của toàn Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM là 9,3 triệu m3, trong đó riêng đoạn đi qua TP.HCM cần 7,1 triệu m3 cát.
-
Năm 2025, TP.HCM khởi công dự án đường nối đến cao tốc Trung Lương theo hình thức PPP -
Cái kết có hậu cho số phận long đong của Cảng An Thới -
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ gắn kết cùng phát triển -
Khởi động hợp đồng dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác Sân bay Long Thành
-
Dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 3,7 triệu m3 cát để thi công -
Hải Dương đề xuất đầu tư 345 tỷ đồng xây dựng đường gom Quốc lộ 5 -
Quảng Nam: Các tập đoàn nào muốn đầu tư Dự án sân bay Chu Lai? -
Minh định phương án nâng đời tuyến cao tốc về miền Tây -
Kinh tế tăng tốc, chờ tin vui cuối năm -
Đầu tư vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, nhà đầu tư nhận được lợi ích gì? -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10 -
2 Sắp tổ chức chuyển giao bắt buộc CBBank và OceanBank, hoàn thiện phương án tăng vốn cho big 4 -
3 Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
4 Chuỗi phòng tập Fit 24 đóng cửa vì cổ đông đầu tư ra bên ngoài? -
5 Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam
- Những doanh nghiệp SME vươn cao tại Việt Nam năm 2024
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024