
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông) vừa có văn bản số 4227/BQLDAGT-VĐ3 gửi các nhà thầu thi công Dự án đường Vành đai 3 về việc phối hợp với tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre để cung cấp cát đắp nền đường phục vụ thi công Dự án.
![]() |
Thi công đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Ban Giao thông cho biết, với sự chỉ đạo đôn đốc quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, đến nay nguồn cát phục vụ thi công đắp nền đường Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đã được xác định tại 3 địa phương.
Trong đó, tỉnh Vĩnh Long sẽ cấp phép gia hạn 7 mỏ để cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM (theo văn bản số 3703/UBND-KTNV ngày 18/6/2024 của UBND tỉnh Vĩnh Long).
Đối với tỉnh Tiền Giang, sẽ ưu tiên thủ tục cấp phép cho 3 mỏ cát là Vàm Cái Thia, Hòa Khánh 1 và Hòa Hưng 5 (thay thế mỏ Nam Cồn Đa) để cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3 (theo kết luận nội dung cuộc họp ngày 20/6/2024 tại UBND tỉnh Tiền Giang).
Riêng tỉnh Bến Tre đang thực hiện đấu giá quyền khai thác 6 mỏ cát, khi lựa chọn được đơn vị trúng đấu giá, tỉnh sẽ ưu tiên cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.
Sau khi xác định được nguồn cung cấp cát, Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu chủ động làm việc với 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến cấp phép khai thác và gia hạn các mỏ cát đắp nền đường.
Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu chủ động tìm các nguồn cát bổ sung để đảm bảo đủ khối lượng cát phục vụ thi công xử lý nền đất yếu như đã quy định tại hợp đồng.
Trường họp nhà thầu thi công chậm trễ việc huy động cát, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án, Ban Giao thông sẽ xem xét áp dụng các biện pháp xử phạt thu hồi các khoản tạm ứng, tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định hợp đồng.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM dài 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An với tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay tại dự án này là việc thiếu cát đắp nền đường.
Theo số liệu thống kê của Ban Giao thông TP.HCM, tổng nhu cầu cát đắp nền đường của toàn Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM là 9,3 triệu m3, trong đó riêng đoạn đi qua TP.HCM cần 7,1 triệu m3 cát.

-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD -
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027 -
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD -
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên