-
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM -
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên -
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12 -
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp -
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông) vừa có văn bản số 4227/BQLDAGT-VĐ3 gửi các nhà thầu thi công Dự án đường Vành đai 3 về việc phối hợp với tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre để cung cấp cát đắp nền đường phục vụ thi công Dự án.
![]() |
| Thi công đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn TP.HCM - Ảnh: Lê Toàn |
Ban Giao thông cho biết, với sự chỉ đạo đôn đốc quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, đến nay nguồn cát phục vụ thi công đắp nền đường Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đã được xác định tại 3 địa phương.
Trong đó, tỉnh Vĩnh Long sẽ cấp phép gia hạn 7 mỏ để cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM (theo văn bản số 3703/UBND-KTNV ngày 18/6/2024 của UBND tỉnh Vĩnh Long).
Đối với tỉnh Tiền Giang, sẽ ưu tiên thủ tục cấp phép cho 3 mỏ cát là Vàm Cái Thia, Hòa Khánh 1 và Hòa Hưng 5 (thay thế mỏ Nam Cồn Đa) để cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3 (theo kết luận nội dung cuộc họp ngày 20/6/2024 tại UBND tỉnh Tiền Giang).
Riêng tỉnh Bến Tre đang thực hiện đấu giá quyền khai thác 6 mỏ cát, khi lựa chọn được đơn vị trúng đấu giá, tỉnh sẽ ưu tiên cung cấp cát cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.
Sau khi xác định được nguồn cung cấp cát, Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu chủ động làm việc với 3 địa phương gồm Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến cấp phép khai thác và gia hạn các mỏ cát đắp nền đường.
Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu chủ động tìm các nguồn cát bổ sung để đảm bảo đủ khối lượng cát phục vụ thi công xử lý nền đất yếu như đã quy định tại hợp đồng.
Trường họp nhà thầu thi công chậm trễ việc huy động cát, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án, Ban Giao thông sẽ xem xét áp dụng các biện pháp xử phạt thu hồi các khoản tạm ứng, tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định hợp đồng.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM dài 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An với tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng
Dự án khởi công vào giữa năm 2023, hoàn thành phần đường chính vào năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay tại dự án này là việc thiếu cát đắp nền đường.
Theo số liệu thống kê của Ban Giao thông TP.HCM, tổng nhu cầu cát đắp nền đường của toàn Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM là 9,3 triệu m3, trong đó riêng đoạn đi qua TP.HCM cần 7,1 triệu m3 cát.
-
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050 -
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12 -
Tăng kết nối nội - ngoại để nâng chất dòng FDI -
Tín hiệu thuận cho việc đầu tư 203 km cao tốc Bảo Hà - Lai Châu -
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu -
Rõ dần cơ chế đặt hàng cho các siêu dự án hạ tầng đường sắt -
Minh định các biến số đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

