Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM cùng 18 địa phương phía Nam đối thoại chính sách với doanh nghiệp FDI
Trọng Tín - 13/09/2024 14:25
 
Việc tổ chức buổi đối thoại nhằm tăng cường liên kết giữa chính quyền TP.HCM, chính quyền các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long với cộng đồng doanh nghiệp FDI.

Ngày 18/9 tới, UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) sẽ phối hợp tổ chức chương trình đối thoại chính sách 2024 với chủ đề: “Tạo động lực cho tăng trưởng bền vững: Tối ưu hoá Kinh tế, Công nghệ và Năng lượng”.

Chương trình đối thoại sẽ có sự tham gia của lãnh đạo từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, cùng đại diện từ các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp thành viên thuộc 15 Hiệp hội trực thuộc VBF, các đại sứ quán, lãnh sự quán.

Được biết, đây là lần đầu tiên UBND TP.HCM phối hợp cùng VBF xây dựng một diễn đàn để các lãnh đạo ở các địa phương, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, và đề xuất những giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Việc tổ chức buổi đối thoại này nhằm tăng cường liên kết giữa chính quyền TP.HCM, chính quyền các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long với cộng đồng doanh nghiệp FDI.

Đồng thời, ghi nhận ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp FDI về môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; khuyến khích nhà đầu tư có sự cam kết đầu tư dài hạn, chiến lược tại Thành phố và các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Chương trình đối thoại sẽ diễn ra với hai phiên thảo luận chính. Phiên đầu tiên với chủ đề “Tối ưu hóa Hệ sinh thái kinh tế” với trọng tâm thảo luận về phát triển logistics và chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực, và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư và thuế.

Phiên thứ hai sẽ được diễn ra với chủ đề “Thúc đẩy tương lai bền vững”, chú trọng vào các giải pháp năng lượng thay thế và công nghệ thông minh.

Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện lần này không chỉ là cơ hội để tăng cường hợp tác giữa các tỉnh thành và doanh nghiệp, mà còn là một diễn đàn quan trọng để thảo luận về các thách thức và cơ hội trong việc phát triển công nghệ và năng lượng sạch.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện đón dòng vốn FDI
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là khu vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế và tiếp tục là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư