Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM đảm bảo công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Nguyễn Ngân - 30/01/2024 15:07
 
Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cụ thể, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu công tác tổ chức và triển khai hoạt động phục vụ khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu và các tình huống khẩn cấp trong các sự kiện phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị được phân công và cơ quan quản lý.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa công lập và ngoài công lập tùy theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức tốt việc cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh. Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch chuyển và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Trường hợp tình trạng người bệnh vượt quá khả năng chuyên môn, bệnh viện vẫn phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển tuyến để đảm bảo an toàn người bệnh.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu công tác tổ chức và triển khai hoạt động phục vụ khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu và các tình huống khẩn cấp trong các sự kiện phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị được phân công và cơ quan quản lý.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa công lập và ngoài công lập hỗ trợ các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phối hợp với địa phương trong quá trình cung ứng dịch vụ y tế khi tổ chức các hoạt động lễ hội trên địa bàn, phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ công tác cấp cứu y tế trong quá trình tổ chức các hoạt động khi có yêu cầu.

Đồng thời, tập trung nguồn lực chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid 19 và các dịch bệnh khác. Xây dựng các phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc phải dịch chuyển, vật tư, hóa chất, bố trí có số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và tham gia cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu.

Rà soát, tăng cường công tác tiếp nhận, thu dung và điều trị người bệnh Covid 19, thực hiện điều trị, chăm sóc theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp người bệnh thuộc nhóm nguy cơ nhằm giảm thiểu thấp nhất nguy cơ biến chứng và tử vong.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp sàng lọc, kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh, thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin Covid 19, đặc biệt đối với những người thuộc nhóm nguy cơ như người cao tuổi, người có bệnh nền...Tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe đối với người dân, không chủ quan lơ là phòng chống dịch Covid 19 mặc dù đã chuyển sang bệnh truyền nhiễm nhóm B.

Sở Y tế cũng chỉ đạo cần có thăm hỏi, chúc tết người bệnh điều trị nội trú, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Các cơ sở y tế tư nhân cũng cần có kế hoạch phối hợp với các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tham gia triển khai công tác y tế đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tin mới y tế ngày 17/1: Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Bộ Y tế vừa ban hành Công văn 228/BYT-KCB về việc tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư