-
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đăng ký các dự án hạ tầng giao thông trình HĐND Thành phố tại kỳ họp giữa năm 2024, trong đó đề xuất thông qua chủ trương đầu tư hơn 868 tỷ đồng để mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, TP.Thủ Đức.
Đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức một số đoạn hiện nay chưa được mở rộng nên chỉ có 2 làn xe nhỏ hẹp |
Dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, trước đây được HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 4/2016, với tổng mức đầu tư 360 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 2019-2021.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, Dự án đã khởi công các gói thầu từ ngày 15/9/2018. Đến nay Dự án mới hoàn thành mở rộng lên 30 m đoạn từ nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây đến cầu Nam Lý.
Phần còn lại một số đoạn chưa được mở rộng do vướng giải phóng mặt bằng. Hiện nay, do đường nhỏ hẹp với 2 làn xe, cộng với mật độ xe lưu thông rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Do dự án chậm tiến độ nên đến nay tổng mức đầu tư đã tăng từ 360 tỷ đồng lên 868 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng tăng lên 508 tỷ đồng.
Khi thẩm định dự án Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đánh giá, do tăng chi phí thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thay đổi dẫn đến dự án tăng tổng mức đầu tư.
Vì vậy, để đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Đầu tư công năm 2019, Sở Giao thông Vận tải cần nghiên cứu hoàn thiện hồ sơ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư trình HĐND Thành phố thông qua.
Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đăng ký đưa Dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp vào danh sách trình HĐND Thành phố thông qua vào kỳ họp giữa năm 2024.
Nếu được HĐND Thành phố thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án sẽ thi công phần còn lại để hoàn thành vào năm 2025.
Đây là con đường rất quan trọng tại TP. Thủ Đức, khi mở rộng lên 30 m không chỉ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho người dân, mà còn kết nối đến đường cao tốc và cảng biển tại TP. Thủ Đức.
-
Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng -
Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư -
Kiên Giang tập trung phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam