
-
Đà Nẵng tổ chức hội thảo, kêu gọi đầu tư vào lĩnh AI
-
Bộ Tài chính đề xuất chính sách vượt trội hỗ trợ học viên ngành STEM
-
Quỹ đầu tư ươm tạo các startup ứng dụng blockchain
-
Rà soát bán thuốc chữa bệnh, sữa, thực phẩm chức năng online
-
Thu hút hiệu quả dòng vốn đầu tư cho các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo -
Việt Nam hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025
Nhận định này được ThS. Võ Thành Trung, đại diện Phòng Quản lý đào tạo trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đưa ra tại Hội thảo khoa học Giải pháp thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM, diễn ra ngày 8/8.
Cụ thể, theo ông Trung, hầu hết trường cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề tại TP.HCM đã thay đổi hoạt động giảng dạy, học tập và đặc biệt là các khâu quản lý, tuyển sinh trên môi trường số.
Trong đó, nổi bật có thể kể đến hoạt động lưu trữ các dữ liệu như thông tin sinh viên, dữ liệu tuyển sinh trên một cổng của trường. Cổng thông tin này quản lý thí sinh ngay từ lúc nộp hồ sơ, nhập học và trong suốt thời gian học tập.
Điều này giúp mọi dữ liệu của thí sinh, người học đều được một bộ phận chuyên môn của nhà trường lưu trữ trên không gian số và có thể tra cứu trực tuyến, tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu sai sót.
Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, ngoài việc xây dựng website đăng ký tuyển sinh, nhập học trực tuyến dành cho tân sinh viên, Trường còn thực hiện số hóa dữ gốc, cung cấp dịch vụ quản lý đào tạo, hỗ trợ sinh viên đã tốt nghiệp.
![]() |
Hội thảo khoa học Giải pháp thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM |
Trong khi đó, ThS. Nguyễn Thị Phương Thùy, Khoa Công nghệ - Thông tin, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM chia sẻ về mô hình lớp học hiện đại, kết hợp giữa lớp học thật và áo đang được áp dụng tại Trường. Trong mô hình này, phiên bản thật là lớp học tương tác giữa học sinh và giảng viên tại trường; còn phiên bản ảo là không gian ảo trên Google Classroom - nơi các video bài giảng, tài liệu liên quan, bài tập, hoạt động sửa bài… được chia sẻ
Bên cạnh đó, thay vì chỉ sử dụng sách giáo trình, "lớp học hiện đại" sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều loại tài liệu học tập đa dạng như video, bài giảng trực tuyến, bài viết, tài liệu tham khảo trực tuyến, ứng dụng di động và cả game...
Tuy nhiên, bà Thùy nhận định, phương pháp này vẫn còn nhiều rào cản như trang thiết bị cho những sinh viên, học sinh không có điều kiện, không phải giảng viên nào cũng thuần thục công nghệ số,…
Theo các chuyên gia, để đẩy mạnh hơn hoạt động đầu tư tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề,… cần nhanh phát triển năng lực số cho giảng viên, đầu tư xây dựng hạ tầng số tại các trường học. Hiện nguồn lực đầu tư dành cho công nghệ thông tin ở nhiều trường nghề còn tương đối hạn chế, nên các chuyên gia khuyến nghị, các trường cần đầu tư thận trọng, đảm bảo mục tiêu ứng dụng số hiệu quả nhất.

-
Quỹ đầu tư ươm tạo các startup ứng dụng blockchain -
Viettel Post nhắm đích doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng -
Vĩnh Phúc đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời đại số -
Rà soát bán thuốc chữa bệnh, sữa, thực phẩm chức năng online -
Thu hút hiệu quả dòng vốn đầu tư cho các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo -
Việt Nam hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025 -
Gần 200 Sao Khuê đóng góp gần 2 tỷ USD cho nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)