-
VNPT MOOC: Giải pháp học tập toàn diện trong kỷ nguyên số -
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
Nhận định này được ThS. Võ Thành Trung, đại diện Phòng Quản lý đào tạo trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đưa ra tại Hội thảo khoa học Giải pháp thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM, diễn ra ngày 8/8.
Cụ thể, theo ông Trung, hầu hết trường cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề tại TP.HCM đã thay đổi hoạt động giảng dạy, học tập và đặc biệt là các khâu quản lý, tuyển sinh trên môi trường số.
Trong đó, nổi bật có thể kể đến hoạt động lưu trữ các dữ liệu như thông tin sinh viên, dữ liệu tuyển sinh trên một cổng của trường. Cổng thông tin này quản lý thí sinh ngay từ lúc nộp hồ sơ, nhập học và trong suốt thời gian học tập.
Điều này giúp mọi dữ liệu của thí sinh, người học đều được một bộ phận chuyên môn của nhà trường lưu trữ trên không gian số và có thể tra cứu trực tuyến, tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu sai sót.
Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, ngoài việc xây dựng website đăng ký tuyển sinh, nhập học trực tuyến dành cho tân sinh viên, Trường còn thực hiện số hóa dữ gốc, cung cấp dịch vụ quản lý đào tạo, hỗ trợ sinh viên đã tốt nghiệp.
Hội thảo khoa học Giải pháp thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM |
Trong khi đó, ThS. Nguyễn Thị Phương Thùy, Khoa Công nghệ - Thông tin, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM chia sẻ về mô hình lớp học hiện đại, kết hợp giữa lớp học thật và áo đang được áp dụng tại Trường. Trong mô hình này, phiên bản thật là lớp học tương tác giữa học sinh và giảng viên tại trường; còn phiên bản ảo là không gian ảo trên Google Classroom - nơi các video bài giảng, tài liệu liên quan, bài tập, hoạt động sửa bài… được chia sẻ
Bên cạnh đó, thay vì chỉ sử dụng sách giáo trình, "lớp học hiện đại" sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều loại tài liệu học tập đa dạng như video, bài giảng trực tuyến, bài viết, tài liệu tham khảo trực tuyến, ứng dụng di động và cả game...
Tuy nhiên, bà Thùy nhận định, phương pháp này vẫn còn nhiều rào cản như trang thiết bị cho những sinh viên, học sinh không có điều kiện, không phải giảng viên nào cũng thuần thục công nghệ số,…
Theo các chuyên gia, để đẩy mạnh hơn hoạt động đầu tư tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề,… cần nhanh phát triển năng lực số cho giảng viên, đầu tư xây dựng hạ tầng số tại các trường học. Hiện nguồn lực đầu tư dành cho công nghệ thông tin ở nhiều trường nghề còn tương đối hạn chế, nên các chuyên gia khuyến nghị, các trường cần đầu tư thận trọng, đảm bảo mục tiêu ứng dụng số hiệu quả nhất.
-
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp -
Từ 1/1/2025, người dân Hà Nội được hỗ trợ chi phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up