
-
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái
-
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
-
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines)
-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới
Mới đây, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào. Ngoài ra, đây cũng là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
![]() |
Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Bang, Lào. |
Tại Tuần lễ văn hóa, du lịch, đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính, gồm: Biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp; không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM.
Ngoài ra, đoàn còn tham gia hoạt động famtrip nhằm khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình này mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Đồng thời nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch Thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
![]() |
Đoàn tại TP.HCM tham gia hoạt động khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ tại Lào. |
“Hiện nay việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
Do đó, qua sự kiện lần này, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: Tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương; tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5% sau 9 tháng năm 2025 -
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững -
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị -
Du lịch Việt Nam tăng tốc để đón 25 triệu lượt khách quốc tế -
Thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế: Thời cơ vàng của du lịch Việt
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé