
-
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025
-
Một thoáng mùa hè ở Italia
-
Canada và Trung Quốc đốt cháy bầu trời Đà Nẵng tại đêm thi thứ 3
-
Không gian mới cho ngành du lịch khi tỉnh Bình Định hợp nhất với Gia Lai
-
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ -
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam
Mới đây, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào. Ngoài ra, đây cũng là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
![]() |
Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Bang, Lào. |
Tại Tuần lễ văn hóa, du lịch, đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính, gồm: Biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp; không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM.
Ngoài ra, đoàn còn tham gia hoạt động famtrip nhằm khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình này mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Đồng thời nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch Thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
![]() |
Đoàn tại TP.HCM tham gia hoạt động khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ tại Lào. |
“Hiện nay việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
Do đó, qua sự kiện lần này, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: Tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương; tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

-
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ -
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam -
Hà Nội sẵn sàng đón khách dịp lễ lớn -
Du lịch Việt Nam làm gì để giữ đà tăng trưởng? -
Du lịch Việt Nam lập kỷ lục trong vòng một thập kỷ -
Thị trường châu Á nhộn nhịp, tour giá rẻ lên ngôi dịp hè 2025 -
Quảng Bình xúc tiến hợp tác phát triển du lịch với nhiều đối tác tại Châu Âu
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025