-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
Mới đây, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào. Ngoài ra, đây cũng là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
![]() |
| Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Bang, Lào. |
Tại Tuần lễ văn hóa, du lịch, đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính, gồm: Biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp; không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM.
Ngoài ra, đoàn còn tham gia hoạt động famtrip nhằm khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình này mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Đồng thời nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch Thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
![]() |
| Đoàn tại TP.HCM tham gia hoạt động khảo sát điểm đến du lịch, dịch vụ tại Lào. |
“Hiện nay việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
Do đó, qua sự kiện lần này, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: Tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương; tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025


