
-
Hà Nội thăng hạng trên bản đồ du lịch toàn cầu
-
Trải nghiệm nét văn hóa truyền thống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
-
Khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng lần 2 được tặng ưu đãi “kép” khi đi chơi Bà Nà
-
Hà Nội và TP.HCM lọt Top "Thành phố tuyệt vời nhất thế giới" -
Du lịch trải nghiệm lên ngôi, Việt Nam thu hút làn sóng du khách trẻ
Sở du Lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch “Thí điểm xây dựng không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố 2025”.
Việc thí điểm, theo Sở du Lịch, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, “ngoại giao trà” đã và đang trở thành một công cụ hiện hữu để quảng bá hình ảnh Việt Nam hoà bình, thân thiện, năng động sáng tạo, tích cực hội nhập và góp phần làm cầu nối dẫn dắt, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong nền văn hoá dân tộc, trà còn được coi là biểu tượng của sự hiếu khách và hữu nghị.
Trà là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với lối sống, phong tục tiếp khách, triết lý phương Đông. Việc khai thác hiệu quả giá trị của “ngoại giao trà” càng hiệu quả hơn khi thông qua hệ thống khách sạn cao cấp, phân khúc lưu trú chiến lược và có sức lan tỏa cao.
![]() |
TP.HCM sẽ thí điểm xây dựng không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp |
TP.HCM lại là trung tâm du lịch lớn, thu hút lượng lớn khách quốc tế và doanh nhân cao cấp lưu trú tại các khách sạn sang trọng. Việc lồng ghép trà Việt vào trải nghiệm dịch vụ cao cấp (tiệc trà chào đón khách, trà chiều tại VIP Lounge, quà tặng lưu niệm...) sẽ góp phần phong phú thêm sản phẩm du lịch nâng cao hình ảnh văn hóa, ẩm thực bản địa gắn liền với trải nghiệm du lịch đẳng cấp tăng giá trị thương hiệu quốc gia.
Đồng thời sẽ hỗ trợ xây dựng hình ảnh TP.HCM là điểm đến văn hóa, thân thiện, tinh tế góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của ngành du lịch thành phố theo hướng phát triển bền vững.
Theo kế hoạch, thời gian thí điểm mô hình không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp từ 1/8 - 31/12/2025 và sẽ chọn địa điểm tại một số khách sạn cao cấp trên địa bàn TP.HCM.
Để thực hiện, ngành chức năng sẽ tổ chức kết nối cung câu giữa nhà sàn xuất trà và các khách sạn cao cấp; rà soát hệ thống khách sạn cao cấp đang hoạt động trên địa bàn, đánh giá nhu cầu, mức độ sẵn sàng tiếp nhận sản phẩm trà Việt trong hoạt động dịch vụ (trà phục vụ phòng, trà chiều, quà tặng...); sẽ khảo sát lựa chọn sản phẩm trà uy tín, chất lượng có thể đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và mẫu mã đáp ứng phân khúc lưu trú cao cấp
Không gian thưởng trà, việc trưng bày, giới thiệu trà cân được thiết kế tinh tế, chuyên nghiệp, không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và phong cách riêng của khách sạn.
Ngành chức năng cũng sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động quảng bá truyền thông như thiết kế bộ ấn phâm truyền thông (ảnh, video clip, brochure...) giới thiệu trà Việt và không gian thưởng trà tại các khách sạn cao cấp; tổ chức các sự kiện trải nghiệm, giao lưu văn hóa trà tại khách sạn, có sự tham gia của KOL, báo chí, doanh nghiệp du lịch và du khách quốc tế; khuyến khích các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chủ động truyền thông mô hình trên các kênh truyền thông riêng (website, íầnpage, kênh YouTube, tài khoản mạng xã hội...) gắn hashtag thống nhất để tăng nhận diện; Lồng ghép thông tin về hoạt động thưởng trà trong các chiến dịch truyền thông du lịch chung của Thành phố , các lễ hội du lịch, hội chợ quốc tế.

-
TP.HCM đưa "ngoại giao trà" vào khách sạn cao cấp làm cầu nối phát triển kinh tế -
Du lịch trải nghiệm lên ngôi, Việt Nam thu hút làn sóng du khách trẻ -
Phát triển du lịch cộng đồng nhờ sản phẩm “biết kể chuyện” -
Cơ hội mới để du lịch Cà Mau cất cánh -
Du lịch Hà Nội giữ đà tăng trưởng trong mùa thấp điểm -
Malaysia đẩy mạnh kết nối du lịch với Việt Nam -
Chạm vào miền di sản và nghỉ dưỡng đậm chất riêng tại Flamingo Heritage Onsen & Resort
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới