Thứ Tư, Ngày 06 tháng 08 năm 2025,
TP.HCM đưa "ngoại giao trà" vào khách sạn cao cấp làm cầu nối phát triển kinh tế
Ngô Sơn - 05/08/2025 21:38
 
TP.HCM thu hút lượng lớn khách quốc tế và doanh nhân cao cấp lưu trú tại các khách sạn sang trọng. Đây là đối tượng phù hợp để quảng bá sản phẩm trà truyền thống chất lượng cao.

Sở du Lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch “Thí điểm xây dựng không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố 2025”.

Việc thí điểm, theo Sở du Lịch, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, “ngoại giao trà” đã và đang trở thành một công cụ hiện hữu để quảng bá hình ảnh Việt Nam hoà bình, thân thiện, năng động sáng tạo, tích cực hội nhập và góp phần làm cầu nối dẫn dắt, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong nền văn hoá dân tộc, trà còn được coi là biểu tượng của sự hiếu khách và hữu nghị.

Trà là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với lối sống, phong tục tiếp khách, triết lý phương Đông. Việc khai thác hiệu quả giá trị của “ngoại giao trà”  càng hiệu quả hơn khi thông qua hệ thống khách sạn cao cấp, phân khúc lưu trú chiến lược và có sức lan tỏa cao.

TP.HCM sẽ thí điểm xây dựng không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp


TP.HCM lại là trung tâm du lịch lớn, thu hút lượng lớn khách quốc tế và doanh nhân cao cấp lưu trú tại các khách sạn sang trọng. Việc lồng ghép trà Việt vào trải nghiệm dịch vụ cao cấp (tiệc trà chào đón khách, trà chiều tại VIP Lounge, quà tặng lưu niệm...) sẽ góp phần phong phú thêm sản phẩm du lịch nâng cao hình ảnh văn hóa, ẩm thực bản địa gắn liền với trải nghiệm du lịch đẳng cấp tăng giá trị thương hiệu quốc gia.

Đồng thời sẽ hỗ trợ xây dựng hình ảnh TP.HCM là điểm đến văn hóa, thân thiện, tinh tế góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của ngành du lịch thành phố theo hướng phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, thời gian thí điểm mô hình không gian thưởng trà tại khách sạn cao cấp từ 1/8 - 31/12/2025 và sẽ chọn địa điểm tại một số khách sạn cao cấp trên địa bàn TP.HCM. 

Để thực hiện, ngành chức năng sẽ tổ chức kết nối cung câu giữa nhà sàn xuất trà và các khách sạn cao cấp; rà soát hệ thống khách sạn cao cấp đang hoạt động trên địa bàn, đánh giá nhu cầu, mức độ sẵn sàng tiếp nhận sản phẩm trà Việt trong hoạt động dịch vụ (trà phục vụ phòng, trà chiều, quà tặng...); sẽ khảo sát lựa chọn sản phẩm trà uy tín, chất lượng có thể đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và mẫu mã đáp ứng phân khúc lưu trú cao cấp

Không gian thưởng trà, việc trưng bày, giới thiệu trà cân được thiết kế tinh tế, chuyên nghiệp, không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và phong cách riêng của khách sạn.

Ngành chức năng cũng sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động quảng bá truyền thông như thiết kế bộ ấn phâm truyền thông (ảnh, video clip, brochure...) giới thiệu trà Việt và không gian thưởng trà tại các khách sạn cao cấp; tổ chức các sự kiện trải nghiệm, giao lưu văn hóa trà tại khách sạn, có sự tham gia của KOL, báo chí, doanh nghiệp du lịch và du khách quốc tế; khuyến khích các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chủ động truyền thông mô hình trên các kênh truyền thông riêng (website, íầnpage, kênh YouTube, tài khoản mạng xã hội...) gắn hashtag thống nhất để tăng nhận diện; Lồng ghép thông tin về hoạt động thưởng trà trong các chiến dịch truyền thông du lịch chung của Thành phố , các lễ hội du lịch, hội chợ quốc tế. 

TP.HCM: Du lịch kết hợp công việc sẽ trở thành xu hướng
Bleisure travel - du lịch kết hợp công việc được dự đoán sẽ trở thành xu hướng đòi hỏi các doanh nghiệp phải chú trọng đến chất lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư