-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Trước đó, vào tháng 1/2015 mô hình tàu Metro số 1 đã được trưng bày để lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Sau khi ghi nhận các ý kiến của công chúng, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã hoàn thiện thiết kế chi tiết và bắt đầu việc sản xuất.
Đến ngày 9/10/2020, đoàn tàu đầu tiên, với 3 toa về đến TP.HCM. Các đoàn tàu tiếp theo lần lượt được vận chuyển vào năm 2021 và 2022.
Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban MAUR phát biểu rằng, hiện nay dự án xây dựng tuyến Metro số 1 đã đạt được 90,5% tổng khối lượng dự án.
Đúng 10 giờ 25 phút ngày 6/5, tàu Kalapati chở hai đoàn tàu số 16, 17 từ Nhật Bản cập cảng Hiệp Phước,TP.HCM. |
Năm 2023 cũng là một năm bản lề với sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, do đó mục tiêu đưa dự án hoàn thành trong năm 2023 càng là một mục tiêu cấp thiết, quan trọng. |
Buổi lễ đón hai đoàn tàu cuối cùng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị vận hành vào năm 2023. |
Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách. |
Tàu được đặt lên xe siêu trường siêu trọng và di chuyển tới Depot Long Bình. |
Gemadept là đơn vị vận chuyển cho toàn tuyến Metro số 1. |
Khởi công từ năm 2012, metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành đến depot Long Bình với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
|
Giá vé tuyến metro số 1 được Maur đề xuất 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng |
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025