Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM: Kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin sởi cho trẻ
D.Ngân - 17/09/2024 15:44
 
Chỉ trong ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin sởi tăng cường của thành phố, 39 trung tâm VNVC đã tiêm miễn phí cho gần 200 trẻ từ 1-10 tuổi, bên cạnh đó là gần một ngàn mũi vắc-xin dịch vụ có thành phần chống sởi.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 17/9, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng đoàn công tác đã đến trung tâm tiêm chủng VNVC quận 8 (đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8) để kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin trong chiến dịch tiêm sởi. VNVC quận 8 là một trong 39 trung tâm tiêm chủng trên toàn thành phố tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin sởi cho trẻ em từ 1-10 tuổi diễn ra từ ngày 16/9.

Trẻ được tiêm chủng vắc-xin sởi miễn phí.

PGS.TS Tăng Chí Thượng đánh giá rất cao kinh nghiệm triển khai tiêm chủng an toàn nhiều năm liền của VNVC và dịch vụ tiêm chủng chất lượng. Ông đánh giá sự hỗ trợ tích cực của VNVC sẽ góp phần thúc đẩy chiến dịch tiêm vắc-xin sởi của thành phố diễn ra thành công.

Theo ông Thượng, VNVC có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt là quy trình tiêm chủng an toàn tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. VNVC có quy trình khám sàng lọc và xử trí cấp cứu sau tiêm tốt, người dân có thể đến các trung tâm như VNVC để tiêm chủng an toàn, tăng hiệu quả của chiến dịch.

Được biết, thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC, trong ngày đầu VNVC triển khai tiêm vắc-xin sởi chiến dịch tại TPHCM, đã có gần 200 trẻ được tiêm vắc-xin sởi MRVAC miễn phí, chủ yếu ở các quận, huyện vùng ven như quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi…

Trước đó, từ đầu tháng 9/2024 đến nay, 39 trung tâm tiêm chủng VNVC tại TP.HCM đã tiêm hơn 30 ngàn liều vắc-xin có thành phần chống sởi cho trẻ em dưới 10 tuổi, đây là con số rất ý nghĩa đóng góp cho chiến dịch của TP.HCM nhằm kiểm soát và đẩy lùi dịch sởi năm nay.

Bên cạnh hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc-xin sởi, VNVC cũng nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc-xin trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình mưa lũ thường xuyên từ nay đến cuối năm khiến nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát như cúm, thủy đậu, bạch hầu, ho gà, uốn ván…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư