
-
Sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa
-
Sau 17 năm "bất động", dự án siêu đô thị 880 ha tại TP.HCM sắp “hồi sinh”
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 2: Đất nước có thu nhập cao và vị thế mới trong thế giới
-
9 tháng, Hải Phòng giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 24.379 tỷ đồng
-
Nhiều tập đoàn lớn rầm rộ tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM -
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
Ông Bùi Xuân Cường, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 thành phố Hồ Chính Minh, tuyến Bến Thành-Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km công trình ngầm và 17,1km công trình cao. Đoạn cầu cạn có tổng chiều dài 14,5km với mặt cắt ngang dầm hình chữ U, trong đó 12km sẽ được thi công với công nghệ lắp ghép các đoạn đúc sẵn bằng hệ đà giáo di động.
![]() |
Với biện pháp thi công trên, dầm cầu cạn có khẩu độ điển hình 35m sẽ được phân chia thành 13 đốt dầm, gồm 2 đốt đỉnh trụ dài 1.775m và 11 đốt 2.850m. Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất 42 tấn, một dầm U điển hình 35m có trọng lượng khoảng 500 tấn.
Tổng số lượng được đúc dầm tại bãi đúc là 4536 đốt. Thời gian thi công đúc dầm và lao lắp dầm sẽ kéo dài trong thời gian 2 năm. Đốt dầm đầu tiên đã được đúc vào ngày 06/4/2015, công tác ghép thành một dầm cầu hoàn chỉnh sẽ được bắt đầu thực hiện vào tháng 6/2015.
![]() |
“Dự án đã được bắt đầu cách đây gần 3 năm làm thay đổi bộ mặt dọc tuyến 1. HIện nay, công tác cọc khoan nhồi của dự án đã hoàn thành khoảng 90%, thi công được 60% trụ. Việc thi công đang triển khai trên toàn tuyến,” ông Shigeki Ihara, giám đốc dự án liên doanh Sumitomo CIENCO6 cho biết.
Giai đoạn tiếp theo sẽ triển khai xây dựng kết cấu bên trên bằng phương pháp đúc đốt dầm: khoảng 4.500 đốt dầm sẽ được vận chuyển từ bãi đúc dầm đến công trường và được gắn bằng giàn lao dầm này. Công nghệ tiên tiến và tinh vi sẽ góp phần giảm bớt tác động lên môi trường và rút ngắn thời gian thi công.
Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Thành phố HCM khẳng định, tuyến Metro số 1 là tuyến giao thông hết sức quan trọng với số vốn đầu tư giao thông hạ tầng lớn nhất, ước tính khoảng 2,2 tỷ đô, bằng ngân sách đầu tư trong 2 năm của thành phố.
“Vì vậy, ban quản lý dự án, nhà tư vấn giám sát, nhà thầu thi công phải nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, giải pháp tốt nhất để thi công đảm bảo công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, tính mỹ thuật với cở sợ hạ tầng xung quanh và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về lao động và môi trường,” ông Quân nhấn mạnh.

-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế -
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Đầu tư hoàn chỉnh nút giao đường 319 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Chuyển động tại Dự án Tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng
-
Xi Măng Hoàng Long kiến tạo những công trình bền vững cùng thời gian
-
Nữ Tiến sĩ Nano với nghiên cứu hỗ trợ ung bướu đầu tiên được cấp Bằng độc quyền sáng chế
-
Doanh nghiệp thi công xây lắp tự tin với giải pháp tài chính từ BAC A BANK
-
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025