
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
Ông Bùi Xuân Cường, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 thành phố Hồ Chính Minh, tuyến Bến Thành-Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km công trình ngầm và 17,1km công trình cao. Đoạn cầu cạn có tổng chiều dài 14,5km với mặt cắt ngang dầm hình chữ U, trong đó 12km sẽ được thi công với công nghệ lắp ghép các đoạn đúc sẵn bằng hệ đà giáo di động.
![]() |
Với biện pháp thi công trên, dầm cầu cạn có khẩu độ điển hình 35m sẽ được phân chia thành 13 đốt dầm, gồm 2 đốt đỉnh trụ dài 1.775m và 11 đốt 2.850m. Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất 42 tấn, một dầm U điển hình 35m có trọng lượng khoảng 500 tấn.
Tổng số lượng được đúc dầm tại bãi đúc là 4536 đốt. Thời gian thi công đúc dầm và lao lắp dầm sẽ kéo dài trong thời gian 2 năm. Đốt dầm đầu tiên đã được đúc vào ngày 06/4/2015, công tác ghép thành một dầm cầu hoàn chỉnh sẽ được bắt đầu thực hiện vào tháng 6/2015.
![]() |
“Dự án đã được bắt đầu cách đây gần 3 năm làm thay đổi bộ mặt dọc tuyến 1. HIện nay, công tác cọc khoan nhồi của dự án đã hoàn thành khoảng 90%, thi công được 60% trụ. Việc thi công đang triển khai trên toàn tuyến,” ông Shigeki Ihara, giám đốc dự án liên doanh Sumitomo CIENCO6 cho biết.
Giai đoạn tiếp theo sẽ triển khai xây dựng kết cấu bên trên bằng phương pháp đúc đốt dầm: khoảng 4.500 đốt dầm sẽ được vận chuyển từ bãi đúc dầm đến công trường và được gắn bằng giàn lao dầm này. Công nghệ tiên tiến và tinh vi sẽ góp phần giảm bớt tác động lên môi trường và rút ngắn thời gian thi công.
Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Thành phố HCM khẳng định, tuyến Metro số 1 là tuyến giao thông hết sức quan trọng với số vốn đầu tư giao thông hạ tầng lớn nhất, ước tính khoảng 2,2 tỷ đô, bằng ngân sách đầu tư trong 2 năm của thành phố.
“Vì vậy, ban quản lý dự án, nhà tư vấn giám sát, nhà thầu thi công phải nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, giải pháp tốt nhất để thi công đảm bảo công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, tính mỹ thuật với cở sợ hạ tầng xung quanh và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về lao động và môi trường,” ông Quân nhấn mạnh.

-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu