Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 19 tháng 10 năm 2024,
TP.HCM lấy ý kiến thành lập thêm 3 ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Lê Quân - 19/10/2024 09:10
 
TP.HCM đang lấy ý kiến các Sở, ngành về việc lập thêm 3 ban quản lý dự án để đầu tư các dự án lớn thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98/2023/QH15

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản số 8199/SNV-TCBC&TCPCP gửi 3 Sở gồm: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư về việc lấy ý kiến chủ trương thành lập thêm 3 ban quản lý dự án.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm do Sở Giao thông Vận tải chủ trì xây dựng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình có công năng phục vụ hỗn hợp về các dự án TOD do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình có công năng phục vụ hỗn hợp về các dự án PPP do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng.

Nút giao trước cổng Đại học Quốc gia TP.HCM do Ban Giao thông đầu tư - Ảnh:Lê Toàn

Đây là các Ban quản lý đầu tư xây dựng chuyên ngành trực thuộc UBND TP.HCM, để thực hiện các dự án trọng điểm và dự án có quy mô lớn theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 98/2023/QH15.

Vì vậy, để có cơ sở báo cáo UBND TP.HCM, Sở Nội vụ đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương có ý kiến thống nhất về sự cần thiết để thành lập ba ban quản lý dự án chuyên ngành này.

Sở Nội vụ đề nghị các Sở gửi ý kiến bằng văn bản trước ngày 21/10 để tổng hợp và báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định. Sau thời gian này, các đơn vị không gửi văn bản nêu ý kiến, xem như thống nhất về việc thành lập các ban quản lý chuyên ngành nêu trên.

Hiện nay, một số ban quản lý dự án chuyên ngành tại TP.HCM đang trong tình trạng quá tải do được giao nhiều dự án và thiếu nhân sự thực hiện.

Hồi tháng 8 năm nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM (gọi tắt là Ban Dân dụng và công nghiệp), đề xuất chuyển 18 dự án cho Ban Quản lý các quận, huyện và TP. Thủ Đức thực hiện do Ban này đang thực hiện nhiều dự án.

Hơn nữa, do không đủ nhân sự thực hiện, Ban Dân dụng và Công nghiệp cũng kiến nghị UBND Thành phố, trong thời gian tới, khi có các dự án mới phát sinh thuộc dự án nhóm C thì không giao đơn vị làm chủ đầu tư để tập trung nguồn lực thực hiện các dự án cấp bách được giao.

TP.HCM sẽ thành lập Sở An toàn thực phẩm từ năm 2024
Kỳ họp thứ 11, HĐND TP.HCM khóa X đã quyết nghị thành lập Sở An toàn thực phẩm Thành phố theo cơ chế thí điểm tại Nghị quyết 98 của Quốc hội....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư