
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí
Khảo sát do công ty kiến trúc và thiết kế lớn nhất thế giới thực hiện, xem xét phản hồi của 33.000 người ở 29 quốc gia về động lực khiến họ ở lại hoặc rời khỏi thành phố nơi họ sinh sống.
Kết quả này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, từ góc độ truyền thông, đầu tư đến hoạch định nhân lực.
Cụ thể, đối với thương hiệu điểm đến, điều này góp phần củng cố hình ảnh thành phố an cư, đáng sống, năng động. Rất thuận lợi cho chiến dịch “Live - Work - Play in HCMC” hướng tới nhà đầu tư, chuyên gia, khách MICE.
Về tuyền thông du lịch, số liệu 61% cư dân bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với TP.HCM là “bằng chứng xã hội” (social proof) mạnh mẽ để đưa vào ấn phẩm, clip quảng bá, hồ sơ dự thầu sự kiện quốc tế (EXPO, hội nghị hiệp hội ngành). Kết hợp với thông điệp “Stay Longer - Feel Deeper”, TP.HCM có thể tăng cường nhận diện thương hiệu du lịch gắn với chiều sâu trải nghiệm và sự thân thiện môi trường sống.
Về nghiên cứu thị trường nhân lực, tỷ lệ cư dân mong muốn sinh sống lâu dài cũng là tín hiệu tích cực cho thị trường lao động chất lượng cao. Đây là dữ liệu hỗ trợ hoạch định các chính sách thu hút và giữ chân nhân lực trong các ngành mũi nhọn như dịch vụ cao cấp, công nghệ, sáng tạo - những trụ cột tăng trưởng mới của TP.HCM.
Khảo sát City Pulse 2025 là dữ liệu mới, đáng tin cậy cho thấy TP.HCM nằm trong nhóm đô thị “giữ chân” cư dân tốt nhất thế giới. Việc sớm tích hợp thông tin này vào chiến lược truyền thông, quy hoạch đô thị và phát triển sản phẩm du lịch sẽ tăng sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời củng cố mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị dịch vụ - du lịch quốc tế giàu bản sắc và nhân văn.

-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng