-
Hà Nội: Thu ngân sách từ đấu giá đất năm 2024 tăng gấp đôi so với năm trước -
Xử lý công sản dôi dư “hậu sắp xếp” tổ chức bộ máy -
Việt Nam trong ASEAN: Góc nhìn ngoại giao, văn hóa và môi trường -
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường
Cuộc thi này hướng đến mục tiêu tạo cơ hội để bất cứ những ai yêu chiếc áo dài đều được thể hiện tình yêu của mình với trang phục truyền thống dân tộc. Đồng thời, chia sẻ nét đẹp văn hoá này đến với cộng đồng.
Đây cũng là một trong những hoạt động đặc biệt để hưởng ứng chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” do ngành du lịch Thành phố triển khai.
Tiếp nối thành công từ cuộc thi “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” đã qua 6 lần tổ chức, cuộc thi “Tôi yêu Áo dài Việt Nam 2020” là phiên bản nâng cấp với hình thức tham dự hoàn toàn trực tuyến thông qua nền tảng website chính của Lễ hội Áo dài 2020 và mạng xã hội qua Facebook (với cùng từ khoá).
Theo đó, người tham dự sau khi đăng tải hình ảnh chính mình trong trang phục áo dài được chụp tại điểm du lịch bất kỳ sẽ được hệ thống tự động xuất một video mang hình ảnh của riêng mình.
Đồng thời, hoạt động chia sẻ video lên mạng xã hội sẽ góp phần tạo nên sức lan tỏa của chiến dịch.
Ảnh minh hoạ: Trụ Cang |
Để chiến dịch được tiếp cận đến đông đảo người tham dự trên khắp mọi miền dân tộc và cộng đồng đa quốc gia, số lượng người tham dự sẽ không chỉ giới hạn ở TP.HCM.
Ban tổ chức khuyến khích toàn thể cộng đồng người Việt cả nước, cộng đồng người Việt sinh sống ở hải ngoại, bạn bè quốc tế đang sống và làm việc tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài cùng tham gia thực hiện video, chia sẻ để gia tăng sức hút cho chiến dịch.
Nhằm khuyến khích sự tham gia từ phía cộng đồng, ban tổ chức sẽ chọn ra 18 video có lượt bình chọn cao nhất trên website chính thức của Lễ hội Áo dài TP.HCM để trao giải đặc biệt từ chương trình.
Việt Nam có 13 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Trong đó, có đến 7 di sản liên quan đến chiếc áo dài như quan họ, ca trù, hát xoan, ví - giặm, thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ, nhã nhạc cung đình Huế và đờn ca tài tử. Các loại hình nghệ thuật này đều sử dụng áo dài hoặc áo tứ thân khi biểu diễn.
Theo Bộ Văn hoá thể thao và du lịch, đơn vị đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cùng các các Bộ, ngành tích cực đẩy mạnh công tác sưu tầm, nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế trang phục áo dài cũng như tuyên truyền, quảng bá áo dài một biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam ra thế giới.
Việc nhận diện chính xác những giá trị và nội hàm di sản văn hóa phi vật thể này, một mặt, sẽ giúp cho việc xây dựng thành công hồ sơ trang phục áo dài Việt Nam đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và tiến tới đệ trình ghi danh tại Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại theo tiêu chí của UNESCO.
Mặt khác, việc nghiên cứu thấu đáo các vấn đề có liên quan đến áo dài cũng sẽ giúp cho Việt Nam có được những giải pháp quản lý, bảo vệ phù hợp. Từ đó, đảm bảo sức sống của Áo dài theo tinh thần Công ước năm 2003 của UNESCO và Luật Di sản văn hóa của Nhà nước Việt Nam.
Thông tin tham gia chiến dịch “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”:
Thời gian tham gia: Từ lúc 20:00 ngày 26/12/2020 đến 23:59 ngày 31/12/2020
Hình thức tham dự:
Chiến dịch dành cho cả hai nhóm đối tượng: cá nhân và tập thể. Trong đó: Nhóm cá nhân, bao gồm các đối tượng nam, nữ và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Nhóm tập thể, bao gồm các tập thể thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ ở các quận – huyện, nhóm tự do, nhóm cơ quan – công ty, các gia đình, nhóm người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Người tham dự có thể lựa chọn tham gia một trong hai hoặc cả hai hình thức cá nhân và tập thể.
Đồng thời, kêu gọi bạn bè bình chọn cho video của mình. Kết quả video thắng cuộc sẽ dựa trên lượt bình chọn thông qua website chính thức của Lễ hội Áo dài TP.HCM.
-
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Linh hoạt ứng phó với biến đổi khí hậu -
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up