Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Duy Hoàng - 20/01/2017 17:20
 
Từ ngày 21 đến 26/1/2017 (tức ngày 24 đến 29 tháng Chạp), TP.HCM tổ chức Hội chợ hoa Xuân Đinh Dậu với chủ đề “Xuân no ấm” tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (ảnh Internet)
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (ảnh Internet)

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19h ngày 21/1 (tức ngày 24 tháng Chạp), tại sân khấu chính của chương trình với nghi thức hát chầu văn, vừa được UNESCO ghi danh tại danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, đại diện cho nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 4 khu vực chính.

Khu vực thứ nhất có tên “Đường xuân”, đây là điểm nhấn chính của Hội chợ hoa xuân, cũng là khu vực thể hiện rõ nét chủ đề “Xuân no ấm”. Đường Xuân trưng bày những hình ảnh sáng tạo, đáng yêu, ngộ nghĩnh của đại diện linh vật năm Đinh Dậu – những chú gà đại cát cùng với gia đình gà con làm bằng chất liệu mây, tre… tượng trưng cho một cuộc sống phồn thịnh. Ngoài ra, còn có bộ sưu tập hình ảnh, mô hình, thông tin các chủng loại gà của mọi miền đất nước.

Khu vực thứ hai có tên “Vườn xuân”, trưng bày những loại hoa trái quen thuộc như: bầu, bí, mướp, cà… Ngoài ra, Vườn xuân còn có cánh đồng hoa cải và hoa hướng dương, góp thêm sắc màu rực rỡ. Khu vực này cũng chính là địa điểm tổ chức cuộc thi hoa cảnh.

Khu vực thứ ba có tên “Bến xuân”, tái hiện hình ảnh chợ quê sinh động với những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập, xuôi ngược; có bến thả hoa đăng để du khách tham quan có thể cầu duyên, tài, lộc, bình an. Đặc biệt, hàng đêm có chương trình đàn ca tài tử, quan họ...

Khu vực cuối cùng có tên “Góp xuân”, đây là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương. Năm nay, khu vực Góp xuân sẽ có sự tham gia đóng góp hoa cảnh của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận với nhiều tác phẩm hoa cảnh độc đáo, mới lạ.

Riêng các khu vực Đường xuân, Vườn xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày mùng 6 Tết.

Hapro tổ chức điểm bán hàng theo mô hình "Chợ Tết"
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đang tích cực triển khai các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư