Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM triển khai đề án phát triển du lịch thông minh
Hoài Sương - 08/06/2023 17:28
 
TP.HCM sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo để xây dựng chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu với dịch vụ du lịch và khách du lịch… trên địa bàn.

UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn năm 2023.

Theo đó, TP.HCM sẽ triển khai dự án xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu với dịch vụ du lịch, khách du lịch; tăng cường thu hút và trải nghiệm cho du khách, người dân; ứng dụng công nghệ thực tế ảo để xây dựng chuyên trang quảng bá, xúc tiến du lịch nông thôn… trong năm 2023 và 2024.

TP.HCM hướng đến cung cấp dịch vụ du lịch thông minh cho du khách trong và ngoài nước.
TP.HCM hướng đến cung cấp dịch vụ du lịch thông minh cho du khách trong và ngoài nước.

Đề án này được thực hiện nhằm từng bước chuyển đổi số ngành du lịch. Khi đó, doanh nghiệp du lịch và người dân sẽ được cung cấp môi trường phát triển ngày càng ưu việt, được cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch một cách minh bạch, thuận lợi, kịp thời…

Thông qua đề án này, TP.HCM kỳ vọng sẽ từng bước xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh thông qua nền tảng điện toán đám mây. Từ đó, các ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và nguồn nhân lực sẽ đủ mạnh để quản lý, vận hành các ứng dụng.

Ngoài ra, việc xây dựng lộ trình cụ thể hiện nay nhằm thực hiện hiệu quả các dự án thuộc đề án du lịch thông minh trong giai đoạn 2021-2025, làm tiền đề cho công tác nghiên cứu, xây dựng giải pháp khả thi ở các năm tiếp theo.

Ưu tiên bố trí không gian biển cho phát triển du lịch sinh thái
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo đến năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư