-
Chuyển đổi xanh kích hoạt động lực tăng trưởng mới cho TP.HCM -
Khu công nghiệp xanh định hình chiến lược mới trong thu hút đầu tư của TP.HCM -
Xanh hóa hóa chất - phân bón: Động lực cạnh tranh hay rào cản chi phí? -
Phụ nữ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính đúng nghĩa -
Vedan Việt Nam được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia 2025” -
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2025
Ngày 29/8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần 5 diễn ra từ 24-27/9 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM.”
![]() |
| Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024”. |
Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết, trong năm 2023, ban tổ chức đã xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM cho 90 doanh nghiệp. Năm 2024, đã có 98 doanh nghiệp đủ điều kiện để được trao danh hiệu. Trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, bất động sản.
“Các doanh nghiệp này đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ và triển khai những hành động thiết thực trong việc tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển các sáng kiến xanh”, ông Hoà chia sẻ.
Điểm mới của doanh nghiệp đạt danh hiệu xanh năm nay là có sự tham gia và nhập cuộc của nhiều hệ thống phân phối lớn trong và ngoài nước. Việc gia nhập cuộc chơi “xanh” này của các hệ thống phân phối, kết hợp với sự dung nạp tiêu chuẩn xanh trong lựa chọn nhà cung ứng hàng hoá đã mở ra cơ hội tiếp cận thị trường tốt hơn cho các doanh nghiệp xanh.
![]() |
| Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển xanh. |
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, Việt Nam đã ký kết rất nhiều FTA với các quốc gia trên thế giới, kể cả FTA thế hệ mới. Do đó, doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội để thâm nhập thị trường nước ngoài nhưng trên thực tế lại có rất nhiều thách thức.
“Tại nhiều thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến yếu tố xanh dành cho sản phẩm nhập khẩu ngày càng nhiều. Điển hình như các sản phẩm xuất nhập khẩu sẽ bị áp thuế tuỳ vào mức độ đáp ứng về tỷ lệ giảm thiểu chất thải ô nhiễm, khả năng tiết kiệm năng lượng, việc sử dụng nguyên vật liệu sản xuất có ảnh hưởng tới cân bằng sinh thái hay không…”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay.
Có thể thấy, xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Điều này xuất phát từ thực tế thương mại xanh, kinh tế xanh đã và đang là xu hướng chủ đạo của kinh tế thế giới. Vì vậy, hầu hết các thị trường lớn trên thế giới đều đang áp dụng “tiêu chuẩn xanh” để định hướng nền kinh tế thế giới.
Không những thế, người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống xanh và có xu hướng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có chiến lược phát triển bền vững. Do vậy, theo ông Võ Văn Hoan, việc nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt theo hướng xanh, phát triển bền vững, phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn cầu là điều hết sức cấp thiết.
-
FE CREDIT và hành trình đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng “hồi sinh” sau bão lũ -
Vedan Việt Nam được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia 2025” -
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2025 -
Herbalife Việt Nam tài trợ giải Marathon VnExpress Hải Phòng, khuyến khích lối sống năng động lành mạnh -
TP.HCM mở “đường vốn” xanh: Hỗ trợ 100% lãi suất, vay tối đa 200 tỷ đồng -
123 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota -
Khoa học công nghệ - chìa khóa để thực thi ESG hiệu quả
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


