
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
Sở Du lịch TP.HCM vừa đưa ra quy trình mẫu xử lý các tình huống phát sinh tại khu, điểm tham quan và tại doanh nghiệp lữ hành.
Cụ thể, doanh nghiệp phải lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị; đảm bảo ít nhất có 1 phòng cách ly – khu vực y tế trong đơn vị gần khu vực vào điểm tham quan, khoảng cách tối thiểu 2 mét (riêng đối với các khu du lịch có quy mô lớn phải bố trí thêm 1 phòng – khu vực y tế bên trong khuôn viên).
Cùng với đó, phải thực hiện việc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm tham quan với tuần suất 2 lần/tháng hoặc khi cần thiết (ưu tiên các khu vực có khách đến tham quan).
Du khách được tham quan bình thường tại điểm du lịch nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ.
![]() |
Tại điểm du lịch, du khách được tham quan bình thường nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ (Ảnh minh hoạ: T.H). |
Tình huống khách có vấn đề về sức khỏe trong khu vực bán vé được chia thành 2 trường hợp.
Trường hợp 1, nếu khách bị sốt trên 37,5 độ (không có triệu chứng khác) thì đưa khách vào phòng - khu vực cách ly riêng (ưu tiên: có khoảng cách tối thiểu 2 mét so với khu vực sàn lọc, kiểm tra thân nhiệt); cho khách nghỉ ngơi (10-15 phút), sau đó đo nhiệt độ lần 2.
Trường hợp 2, nếu khách vẫn có thân nhiệt trên 37,5 độ thì khuyến cáo khách nên về nhà, nghỉ ngơi, hạn chế đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, địa điểm có khách thân nhiệt trên 37,5 độ phải tiến hành khử khuẩn phòng – khu vực cách ly.
Nếu khách bị sốt trên 37,5 độ kèm theo các triệu chứng như ho, khó thở,…tại khu, điểm tham quan thì đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị đó phải triển khai và hướng dẫn khách về khu vực y tế (khu vực cách ly).
Đồng thời, cần thông báo ngay với trạm y tế phường/xã hoặc trung tâm y tế quận/huyện về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh nhằm hỗ trợ các biện pháp xử lý, kiểm tra, sàn lọc dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình.
Cùng với đó, thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân, tại phòng cách ly và báo cáo về trường hợp trên cùng các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nắm tình hình.
Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.
Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!

-
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025