
-
Hội thảo “Africa Rising 2025”: Khám phá tiềm năng mới từ du lịch Châu Phi
-
Kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn
-
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long
-
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến -
Ngon Garden nâng niu mùa hiếu hạnh
Sở Du lịch TP.HCM vừa đưa ra quy trình mẫu xử lý các tình huống phát sinh tại khu, điểm tham quan và tại doanh nghiệp lữ hành.
Cụ thể, doanh nghiệp phải lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị; đảm bảo ít nhất có 1 phòng cách ly – khu vực y tế trong đơn vị gần khu vực vào điểm tham quan, khoảng cách tối thiểu 2 mét (riêng đối với các khu du lịch có quy mô lớn phải bố trí thêm 1 phòng – khu vực y tế bên trong khuôn viên).
Cùng với đó, phải thực hiện việc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm tham quan với tuần suất 2 lần/tháng hoặc khi cần thiết (ưu tiên các khu vực có khách đến tham quan).
Du khách được tham quan bình thường tại điểm du lịch nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ.
![]() |
Tại điểm du lịch, du khách được tham quan bình thường nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ (Ảnh minh hoạ: T.H). |
Tình huống khách có vấn đề về sức khỏe trong khu vực bán vé được chia thành 2 trường hợp.
Trường hợp 1, nếu khách bị sốt trên 37,5 độ (không có triệu chứng khác) thì đưa khách vào phòng - khu vực cách ly riêng (ưu tiên: có khoảng cách tối thiểu 2 mét so với khu vực sàn lọc, kiểm tra thân nhiệt); cho khách nghỉ ngơi (10-15 phút), sau đó đo nhiệt độ lần 2.
Trường hợp 2, nếu khách vẫn có thân nhiệt trên 37,5 độ thì khuyến cáo khách nên về nhà, nghỉ ngơi, hạn chế đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, địa điểm có khách thân nhiệt trên 37,5 độ phải tiến hành khử khuẩn phòng – khu vực cách ly.
Nếu khách bị sốt trên 37,5 độ kèm theo các triệu chứng như ho, khó thở,…tại khu, điểm tham quan thì đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị đó phải triển khai và hướng dẫn khách về khu vực y tế (khu vực cách ly).
Đồng thời, cần thông báo ngay với trạm y tế phường/xã hoặc trung tâm y tế quận/huyện về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh nhằm hỗ trợ các biện pháp xử lý, kiểm tra, sàn lọc dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình.
Cùng với đó, thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân, tại phòng cách ly và báo cáo về trường hợp trên cùng các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nắm tình hình.
Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.
Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!

-
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến -
Ngon Garden nâng niu mùa hiếu hạnh -
Đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô" ra mắt ngày 19/8/2025 -
Flamingo Redtours mở tour đặc biệt đến Tân Trào -
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại World Expo 2025 Nhật Bản
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á