-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Sở Du lịch TP.HCM vừa đưa ra quy trình mẫu xử lý các tình huống phát sinh tại khu, điểm tham quan và tại doanh nghiệp lữ hành.
Cụ thể, doanh nghiệp phải lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị; đảm bảo ít nhất có 1 phòng cách ly – khu vực y tế trong đơn vị gần khu vực vào điểm tham quan, khoảng cách tối thiểu 2 mét (riêng đối với các khu du lịch có quy mô lớn phải bố trí thêm 1 phòng – khu vực y tế bên trong khuôn viên).
Cùng với đó, phải thực hiện việc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm tham quan với tuần suất 2 lần/tháng hoặc khi cần thiết (ưu tiên các khu vực có khách đến tham quan).
Du khách được tham quan bình thường tại điểm du lịch nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ.
![]() |
| Tại điểm du lịch, du khách được tham quan bình thường nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5 độ (Ảnh minh hoạ: T.H). |
Tình huống khách có vấn đề về sức khỏe trong khu vực bán vé được chia thành 2 trường hợp.
Trường hợp 1, nếu khách bị sốt trên 37,5 độ (không có triệu chứng khác) thì đưa khách vào phòng - khu vực cách ly riêng (ưu tiên: có khoảng cách tối thiểu 2 mét so với khu vực sàn lọc, kiểm tra thân nhiệt); cho khách nghỉ ngơi (10-15 phút), sau đó đo nhiệt độ lần 2.
Trường hợp 2, nếu khách vẫn có thân nhiệt trên 37,5 độ thì khuyến cáo khách nên về nhà, nghỉ ngơi, hạn chế đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nên đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, địa điểm có khách thân nhiệt trên 37,5 độ phải tiến hành khử khuẩn phòng – khu vực cách ly.
Nếu khách bị sốt trên 37,5 độ kèm theo các triệu chứng như ho, khó thở,…tại khu, điểm tham quan thì đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị đó phải triển khai và hướng dẫn khách về khu vực y tế (khu vực cách ly).
Đồng thời, cần thông báo ngay với trạm y tế phường/xã hoặc trung tâm y tế quận/huyện về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh nhằm hỗ trợ các biện pháp xử lý, kiểm tra, sàn lọc dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình.
Cùng với đó, thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân, tại phòng cách ly và báo cáo về trường hợp trên cùng các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nắm tình hình.
Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.
Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

