Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.Thủ Đức vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động
Việt Dũng - 25/06/2021 20:36
 
UBND TP.Thủ Đức có văn bản gửi các phường trên địa bàn, vận động miễn giảm tiền thuê trọ, nhằm giảm bớt gánh nặng cho công nhân, người lao động để vượt qua khó khăn mùa dịch.

TP.Thủ Đức có tới 60% công nhân, lao động nhập cư thuê phòng để cư trú. (Ảnh: Lê Toàn)
TP.Thủ Đức có tới 60% công nhân, lao động nhập cư thuê phòng để cư trú. (Ảnh: Lê Toàn)

Ngày 25/6, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã có văn bản số 4160/UBND-VP gửi Chủ tịch UBND 34 phường trên địa bàn về việc vận động miễn giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân, người lao động.

Theo UBND TP.Thủ Đức, trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh đã tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội nói chung đời sống công nhân, người lao động TP.Thủ Đức nói riêng. Tại TP.Thủ Đức có tới 60% công nhân, lao động nhập cư thuê phòng để cư trú. Thu nhập bị suy giảm làm nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Để làm tốt công tác dân vận chính quyền năm 2021, đồng thời thể hiện sự quan tâm cụ thể, thiết thực của chính quyền TP.Thủ Đức bên cạnh việc triển khai các gói chính sách hỗ trợ theo quy định, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đề nghị Chủ tịch UBND 34 phường trên địa bàn báo cáo đề xuất với Đảng ủy phường, cùng với UBMTTQ phường và các Đoàn thể phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động trên địa bàn.

UBND phường phối hợp vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn cho công nhân, người lao động, giảm tiền thuê phòng trọ trong đợt dịch Covid-19 này.

Trong trường hợp cần khen thưởng kịp thời những cá nhân, tổ chức làm tốt phong trào này để nhân rộng biểu dương thì báo cáo kịp thời Thường trực UBND Thành phố khen thưởng đột xuất.

Hà tuần, các phường gửi báo cáo kết quả vận động về UBND Thành phố thông qua Văn phòng HĐND và UBND. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, báo cáo UBND Thành phố để kịp thời tháo gỡ.

TP.HCM yêu cầu người giao hàng lập sổ theo dõi hoạt động hàng ngày
Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản về việc đẩy mạnh hoạt động, hình thức mua bán hàng hoá theo hình thức trực tuyến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư