Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Trải nghiệm cảm giác mạnh với Audi, tốc độ 200 km/h
Hoàng Nam - 22/10/2014 10:51
 
Không có đường đua hay bất cứ cung đường dành riêng nào đủ tiêu chuẩn để khám phá hết những tính năng và kỹ thuật trên những chiếc ô tô hạng sang khiến nhiều hãng xe phải mời khách hàng ra nước ngoài để trải nghiệm cảm giác thú vị sau tay lái.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Audi A9 định hình qua mẫu concept sắp được công bố
Peugeot dàn quân tạo đột phá mới
Xe sang đắt khách đến bất ngờ

Ở Việt Nam đã có những đường cao tốc được đi với tốc độ 100-120 km/h, nhưng với những tài xế không chuyên nghiệp thì việc duy trì tốc độ cao như trên cũng không phải là dễ dàng, nhất là khi vẫn có những chướng ngại vật bất thình lình xuất hiện trên đường cao tốc. Còn nếu để lên được tới tốc độ 200 km/h, thậm chí là 220 km/h thì hiếm người dám thử, ngay cả trên đường cao tốc.

Bởi vậy ngồi sau tay lái của Audi R8 V10, một trong những siêu xe được yêu thích trên toàn thế giới tại trường đua Autodrome Dubai với tốc độ lên tới 200 km/h là một trải nghiệm hứng thú dành cho những người có mặt.

Autodrome Dubai cũng là điểm đến thứ 4 được Audi lựa chọn để hơn 100 khách mời Việt Nam trải nghiệm xe thể thao Audi hàng năm. “Việt Nam hiện chưa có trường đua chuyên nghiệp để có thể tổ chức được một sự kiện lớn cho việc trải nghiệm lái xe thể thao với tốc độ cao, vì vậy từ năm 2011, chúng tôi đã mời các khách hàng tham dự chương trình trải nghiệm xe Audi tại Malaysia, năm 2012 tại Đài Loan, sau đó là Ấn Độ năm 2013 và giờ là Dubai“, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết.

Trường đua Autodrome Dubai có chiều dài một vòng đua là 5,39 km, được xem là một trong những đường đua hiện đại nhất trên thế giới và đầy thách thức với những cung đường thẳng, cho phép chạy tốc độ cao cùng các góc lượn kỹ thuật.

Đường đua tại đây có 6 cấu hình khác nhau, được thiết kế để cho phép 3 cung đường đua có thể hoạt động đồng thời, an toàn và độc lập với nhau, giúp người sử dụng có các trải nghiệm khác biệt.

Phần nào do thời tiết luôn ở nhiệt độ 35-40 độ C ngoài trời, rất nóng, cùng hạ tầng cơ sở thiết kế không có nhiều cơ hội cho việc đi bộ và điều không kém phần quan trọng là giá xe cùng giá xăng khá rẻ nên ô tô cá nhân là phương tiện phổ biến ở Dubai. Bởi vậy, thời gian dành để giới thiệu và hướng dẫn cho các tài xế đến từ Việt Nam khá ngắn gọn trước khi bước vào lái thực tế.

Chương trình Trải nghiệm của Audi cũng sử dụng 2 mẫu xe thể thao là Audi TT và Audi R8 trên các cung đường khác nhau. Ngoài ra người tham dự còn có cơ hội ngồi sau tay lái chiếc Audi R8 V10 - một trong những siêu xe được yêu thích nhất trên toàn thế giới để đạp lút ga với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ vài giây kể từ khi rời vị trí xuất phát.

Sau vòng xuất phát với xe dẫn đường phía trước để kiềm chế tốc độ, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn tham gia trải nghiệm đã lùi lại để có khoảng cách lớn hơn so với xe đi trước, tạo cơ hội cảm nhận được sự tăng tốc của Audi R8 V10. Sau khúc cua ở tốc độ 80-100 km/h là thời khắc đạp lút chân ga và liếc nhìn thấy đồng hồ đạt tới 205 km/h trên quãng đường thẳng dài nhất trước khi giảm ga để vào khúc cua mới.

Dù chỉ trong quãng thời gian ngắn nhưng cảm giác phấn khích mang lại cho các tay lái không phải là dân đua xe chuyên nghiệp trên đường đua hiện đại khó mà diễn tả được. Cũng có nhiều tay lái tỏ ra nuối tiếc vì bám khá sát các xe đi trước và không quen cảm giác mạnh nên cơ hội tăng tốc và đạt mốc 200 km/h không tới.

Không chỉ vút đi trên đường đua, người tham dự còn được luyện tập các kỹ năng lái xe, đánh lái thường ngày trong chương trình trải nghiệm Audi - được xây dựng với mục đích nâng cao các kỹ năng cho người lái. Thông qua những tính năng nổi trội của các dòng xe Audi thể thao, các tay lái có thể cảm nhận công nghệ dẫn động bốn bánh quattro danh tiếng.

Thực tế hiện đại và ấn tượng của cơ sở hạ tầng dành cho phương tiện giao thông là ô tô xây dựng cùng với mật độ lớn của khách hàng giàu có hay chi phí nhiên liệu quá rẻ khi giá xăng quy đổi ra chỉ tương đương 10.000 VND/lít, Dubai đã trở thành nơi có showroom Audi lớn nhất thế giới trong số hơn 400 thành viên của đại gia đình Audi toàn cầu.

Được khai trương vào tháng 11/2012 với quy mô đầu tư 118 triệu AED (1 USD tương đương 3,67 AED) bởi Công ty Ô tô Al Nabooda - nhà phân phối chính thức Audi ở Dubai và miền Bắc các tiểu vương quốc Ả Rập, đây là showroom Audi lớn nhất trên thế giới với khả năng trưng bày 57 mẫu xe bao gồm 6 tầng lầu và có diện tích mặt sàn lên tới hơn 15.000 m2. 

Showroom Audi Dubai là showroom đầu tiên được thiết kế với nhiều tầng trưng bày xe. Khách hàng viếng thăm showroom này sẽ được hưởng dịch vụ hỗ trợ đỗ xe, di chuyển bằng một băng chạy trong showroom và một thang máy tự động có thể nhìn toàn cảnh không gian bên ngoài.

Khu vực giới thiệu xe sử dụng công nghệ đa phương tiện bao gồm cả một màn hình lớn hiển thị hình ảnh xe với kích thước thực có thể thay đổi tùy biến theo yêu cầu. 

Một công trình kiến trúc mới khác của Audi cũng sẽ hoàn thành trong năm nay là Trung tâm Dịch vụ Audi với hơn 60 khoang sửa chữa phục vụ toàn bộ khách hàng khu vực Dubai.

Mục tiêu năm 2014 của Audi là đạt doanh số bán hàng toàn cầu 1,7 triệu xe.

Một số hình ảnh tại trường đua Autodrome Dubai và showroom lớn nhất thế giới của Audi

  Chạy 200 km/h: phải ra nước ngoài  
  Cơ sở hạ tầng tốt tại Dubai  
  Trường đua Autodrome Dubai  
  Trường đua Autodrome Dubai  
  Trường đua Autodrome Dubai, Audi  
  Trường đua Autodrome Dubai, Audi. Ảnh 2  
  Trường đua Autodrome Dubai, Audi. Ảnh 3  
  Showroom Audi. Ảnh 1  
  Showroom Audi. Ảnh 2  
  Showroom Audi. Ảnh 3  
  Showroom Audi. Ảnh 4  
  Showroom Audi. Ảnh 5  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư