Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp cùng Lexus
Hoàng Nam - 28/10/2018 16:49
 
Giàu cảm xúc và tiên phong là thông điệp được Lexus trình diễn với khách hàng Việt Nam cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi.
Lexus đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp
Lexus đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp

Phong cách, độc đáo

Chia sẻ với báo chí, ông David Nordstrom, Phó chủ tịch Lexus châu Á - Thái Bình Dương cho hay, mục tiêu của Lexus là trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp. Đó là những gì Lexus đang theo đuổi, từ thiết kế táo bạo, công nghệ tiên phong, cho tới khả năng vận hành hứng khởi, trong đó nổi bật là công nghệ tiên phong Hybrid.

Gian trưng bày Lexus tại VMS 2018 có thiết kế tinh tế, lấy cảm hứng từ vườn Nhật Bản và mỹ học truyền thống đặc trưng của người Nhật, được hòa quyện cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi, nhằm khẳng định thông điệp “Experience Amazing - Trải nghiệm tuyệt vời”.

Góc trưng bày nội thất của Lexus.
Góc trưng bày nội thất của Lexus.

Trong không gian này, khách tham quan sẽ cảm nhận được những giá trị riêng của Lexus qua bộ sưu tập chế tác thủ công Lexus, tác phẩm đạt giải thưởng thiết kế Lexus tại tuần lễ thiết kế thời trang Milan, hay những câu chuyện truyền cảm hứng về chi tiết lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng trên dòng xe Lexus, những màu sơn ngoại thất và chi tiết da nội thất độc đáo.

Phòng VIP mang lại trải nghiệm kích thích mọi giác quan với âm thanh vòm đỉnh cao của hệ thống loa Mark Levinson, hương thơm nhẹ nhàng tinh tế được thiết kế riêng cho Lexus.

Lexus ES 300h.
Lexus ES 300h

Để mang tới cho khách hàng những cảm xúc độc đáo và thăng hoa, Lexus đã và đang hợp tác với những tài năng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, từ điện ảnh đến thời trang, thiết kế, thậm chí trong cả lĩnh vực ẩm thực và rượu vang.

Có thể kể đến Giải thưởng Thiết kế Lexus - một cuộc thi với quy mô quốc tế, với mục tiêu tìm kiếm những nhà sáng tạo cùng những ý tưởng đầy tiềm năng, góp phần định hình một tương lai tốt đẹp hơn.

Công nghệ sáng tạo độc đáo của Lexus cũng xuất hiện trên chiếc du thuyền Lexus LY 650 - sản phẩm hàng hải hợp tác đầy táo bạo đầu tiên mà thương hiệu này thực hiện, có kích thước 65-feet. Mẫu du thuyền lần này mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus, có hiệu suất tuyệt vời và công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm hàng hải cao cấp. Ngay từ bản concept, Lexus LY 650 đã nhận được những phản hồi đầy tích cực và sẽ được đưa vào sản xuất thương mại.

Lexus NX300
Lexus NX300

Xanh an lành

Trong nhiều năm qua, Lexus đã thể hiện hình ảnh tiên phong và cam kết của mình với phong cách sống đẳng cấp thông qua công nghệ Hybrid Lexus với triết lý đối lập song hành: hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo vận hành đầy hứng khởi.

Tại VMS 2018, Lexus lần đầu tiên ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reallity), giúp khách hàng tương tác với xe và công nghệ Hybrid một cách chân thực nhất ngay tại gian hàng thông qua quét mô hình xe tại góc trưng bày và thông tin xe sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại.

Khách hàng có thể chủ động khám phá công nghệ qua màn hình ứng dụng với các bước vận hành của công nghệ Hybrid trên xe khi khởi động, tăng tốc, giảm tốc hay dừng nghỉ, đem lại trải nghiệm mới mẻ và lôi cuốn, từ đó, khách hàng sẽ có góc nhìn trực quan hơn về hệ thống Hybrid.

Lexus RX 300L
Lexus RX 300L

Công nghệ Hybrid cải tiến thế hệ thứ 4 mới nhất thông qua mẫu xe Lexus ES 300h hoàn toàn mới được giới thiệu với khách hàng.

Lexus ES 300h mới được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, mang đến một diện mạo đầy xúc cảm và khả năng vận hành đầy hứng khởi. Nhờ vào động cơ Hybrid cải tiến, mẫu xe ES lần này sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường trong các dòng xe Sedan cỡ trung và đặc biệt, loại bỏ hoàn toàn cảm giác hiệu ứng dây thun (độ trễ phản ứng của động cơ sau khi nhấn chân ga).

Hệ thống Hybrid cải tiến kết hợp với động cơ xăng 2,5 lít, 4 xy-lanh, mang tới cảm giác lái thú vị, phấn khích cho khách hàng. Thậm chí, pin nickel-hydro cũng được thiết kế nhỏ hơn trước đây, cho phép dễ dàng đặt phía dưới ghế ngồi phía sau, không chiếm nhiều diện tích của khoang hành lý.

Bên cạnh LS500h, phiên bản Hybrid từng được giới thiệu tại VMS 2017. Năm nay, Lexus ra mắt mẫu xe sedan LS500 đẳng cấp, có thiết kế sang trọng, giàu cảm xúc. LS500 được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu mới GA-L, vốn phát triển cho chiếc coupe thể thao LC 500, mang đến trải nghiệm lái đầy hứng khởi và cảm giác êm ái, kiểu dáng trường và đầm chắc hơn.

Triết lý thiết kế đối lập song hành tạo nên mẫu xe vừa rộng rãi, thoải mái, nhưng vẫn sở hữu đường nét cá tính, mạnh mẽ, nhằm thu hút những khách hàng hạng sang trẻ tuổi: lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha 3 bóng tích hợp DRL, đèn báo rẽ LED hình chữ L đặc trưng được vuốt dài sang hai bên, mâm xe 18-inch thiết kế vành rỗng , sử dụng kỹ thuật mạ điện tử, tạo nên bề mặt bóng láng độc đáo và giảm thiểu tiếng ồn do lốp gây ra. LS cũng là mẫu sedan Lexus đầu tiên tạo nên một bước đột phá với thiết kế 6 cửa sổ bên.

Một mẫu xe khác cũng vừa được Lexus ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 vừa qua – Lexus RX 350L, đã nhanh chóng gây chú ý với khách hàng Việt Nam, bởi không chỉ kế thừa thiết kế lôi cuốn, sang trọng, đặc điểm ưu việt của thế hệ trước, mà còn được mở rộng với hàng ghế thứ 3, đem lại sự linh hoạt và cảm giác ngồi vô cùng thoải mái cho hành khách. Nội thất tiện nghi với triết lý lấy người sử dụng làm trung tâm: bảng táp lô ốp gỗ shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp với vô lăng ba chấu thể thao được trang bị nhiều phím bấm tiện ích, màn hình trung tâm 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD kích thước lớn, hệ thống âm thanh 15 loa Mark Levinson cao cấp, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, đường chỉ khâu kết hợp với ánh sáng từ hệ thống đèn trần và hắt cảm ứng, tạo nên không gian sang trọng vào buổi tối.

“Lexus sẽ đưa bạn vượt xa ra khỏi định nghĩa của công nghệ và sang trọng, mang tới trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp, được kiến tạo phù hợp với mỗi cá tính của khách hàng”, ông David Nordstrom hào hứng nói.

Hai tác phẩm Việt Nam lọt vào chung kết Giải thưởng thiết kế Lexus 2018
Giải thưởng thiết kế Lexus 2018 đã được trao cho tác phẩm Testing Hypotheticals (Giả thuyết thử nghiệm) của nhóm thiết kế Extrapolation Factory,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư