Thứ Tư, Ngày 02 tháng 04 năm 2025,
Trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng với dịch vụ công trực tuyến tại cửa hàng MobiFone
Tú Ân - 31/03/2025 15:35
 
Trong vai trò Đại lý dịch vụ công trực tuyến, MobiFone liên tục nhận nhiều lời khen từ khách hàng về trải nghiệm hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi.

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc triển khai Hành chính công trực tuyến được coi là bước tiến quan trọng giúp cải thiện dịch vụ công, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ người dân. Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, MobiFone mới đây đã chính thức trở thành Đại lý Dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân Thủ đô.

Từ tháng 03/2025, toàn bộ 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội) thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, phục vụ chính quyền và người dân. Để đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ mới này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, hệ thống công nghệ và quy trình, nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Con người là nền tảng cốt lõi

Trước khi chính thức trở thành Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, MobiFone đã tổ chức nhiều buổi tập huấn chuyên môn cho toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên. Các cán bộ công nhân viên của MobiFone cũng trải qua nhiều buổi thực hành nghiệp vụ hướng dẫn người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trên môi trường điện tử tại các địa điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức. Tất cả các nội dung này nhằm đảm bảo MobiFone luôn mang đến trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất cho người dân.

Tại các cửa hàng MobiFone, giao dịch viên không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn là những người bạn đồng hành tận tâm trong quá trình chuyển đổi số lĩnh vực hành chính công. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ năng và nghiệp vụ, đội ngũ giao dịch viên luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục trực tuyến một cách dễ dàng và hiệu quả.

Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của MobiFone tại cửa hàng giao dịch.

Anh Phạm Hoàng Anh, Giao dịch viên tại cửa hàng MobiFone Xã Đàn, cho biết: "Với vai trò giao dịch viên hỗ trợ hành chính công, tôi tự tin và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến. Tôi đã được đào tạo kỹ lưỡng về quy trình và hệ thống, và luôn nỗ lực để hướng dẫn khách hàng một cách nhanh chóng, dễ hiểu. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, tôi sẽ hỗ trợ tận tình để khách hàng hoàn thành thủ tục suôn sẻ".

Chị Phạm Hải Yến, Cửa hàng trưởng cửa hàng MobiFone Xã Đàn chia sẻ: "Chúng tôi chú trọng đào tạo giao dịch viên từ kỹ năng chuyên môn đến thái độ phục vụ, đảm bảo mang lại trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất cho người dân. Đội ngũ giao dịch viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống."

Là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ giao dịch viên, chị Lý Thị Phương Thảo, Cửa hàng trưởng tại MobiFone Lê Đức Thọ, cho biết: "Là cửa hàng trưởng, tôi luôn chú trọng đến việc động viên và hỗ trợ đội ngũ giao dịch viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mới. Đầu tiên, là đảm bảo rằng mọi giao dịch viên đều được đào tạo đầy đủ về quy trình và kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, chúng tôi tạo môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích giao tiếp và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên trong nhóm. Tôi tin rằng việc tạo sự gắn kết và động viên kịp thời sẽ giúp đội ngũ tự tin hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ mới.”

Đến cửa hàng MobiFone tại số 22 Lê Đức Thọ để đổi bằng lái xe và tìm hiểu thêm về các ưu đãi của MobiFone, bác Nguyễn Mạnh Phúc (63 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với thái độ phục vụ của các giao dịch viên ở đây, rất nhiệt tình và vui vẻ. Các bạn không chỉ hướng dẫn từng bước chi tiết mà còn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, giúp tôi hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi MobiFone không chỉ mang đến dịch vụ tốt mà còn tạo cảm giác thoải mái và thân thiện. Đây thực sự là điểm cộng lớn, góp phần nâng tầm hình ảnh của MobiFone trong mắt khách hàng."

Đầu tư nâng cao công nghệ hạ tầng ngăn chặn cuộc gọi rác

Song song với vai trò Đại lý Dịch vụ công, MobiFone trong thời gian qua cũng tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về quyền lợi và trách nhiệm trong việc chung tay ngăn chặn cuộc gọi rác. Nhà mạng khuyến khích khách hàng phản ánh các hành vi này thông qua tổng đài hỗ trợ, website, ứng dụng My MobiFone, fanpage MobiFone và đầu số 5656, góp phần tạo nên một môi trường viễn thông an toàn và minh bạch hơn.

Trước thực trạng cuộc gọi rác gây phiền toái cho khách hàng, MobiFone đã xây dựng hệ thống giám sát và ngăn chặn cuộc gọi rác (Hệ thống SPAMCALL) theo đúng các tiêu chí do Cục Viễn thông quy định. Hệ thống cho phép chủ động phát hiện, đánh giá và chặn thuê bao có dấu hiệu gọi rác, đảm bảo thực hiện hiệu quả các biện pháp ngăn chặn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ khách hàng trước các cuộc gọi không mong muốn.

MobiFone cũng chủ động tối ưu hệ thống để nâng cao hiệu quả giám sát, liên tục điều chỉnh các tiêu chí và ngưỡng nhận diện nhằm phát hiện và chặn kịp thời các thuê bao có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác. Nhờ đó, hiệu quả giám sát và ngăn chặn trên mạng MobiFone được nâng cao đáng kể, giúp giảm mạnh số lượng tin nhắn rác, cuộc gọi rác, mang lại trải nghiệm tốt hơn và hạn chế phiền toái cho khách hàng.

Với những nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực và công nghệ hạ tầng, MobiFone đã sẵn sàng phục vụ người dân một cách chuyên nghiệp, tận tâm, đảm bảo nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng một cách toàn diện với nhiều tiện ích. Trên tinh thần tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, MobiFone đã và đang tạo ra nhiều thay đổi tích cực, nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đóng góp ấn tượng vào hành trình chuyển đổi số của đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư