Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X – 2015: Báo Đầu tư đạt giải A
Kỳ Thành - Thu Trang - 21/06/2016 21:03
 
Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối nay (21/6), Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Giải Báo chí quốc gia lần thứ X là sự kiện lớn của giới báo chí Việt Nam nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: K.T)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: K.T)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo cả nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; chúc mừng các nhà báo vinh dự được trao Giải thưởng Báo chí quốc gia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với truyền thống hơn 90 năm đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Báo chí nước nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thể hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của tổ chức chính trị-xã hội và là diễn đàn của nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận báo chí cách mạng Việt Nam đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo và trở thành lực lượng xung kích tin cậy của Đảng, Nhà nước trong việc tuyên truyền, làm sáng tỏ tính đúng đắn, khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tích cực vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Báo chí cách mạng Việt Nam cũng kịp thời phản ánh sinh động thực tiễn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường an ninh, quốc phòng, đối ngoại, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Về nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong thời gian tới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, báo chí cách mạng Việt Nam phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, vươn lên hiện đại về mô hình tổ chức hoạt động, về cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ... không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, sức hấp dẫn với nhân dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp các mạng và xu thế hội nhập quốc tế.

Báo chí cũng cần tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng, tích cực góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng, chính trị trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân...; chú trọng tăng cường tuyên truyền, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực; tích cực phát hiện, góp phần đấu tranh ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội; chủ động tham gia đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, phản bác kịp thời các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, chống phá Đảng, Nhà nước...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị, “Mỗi người làm báo cần thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, không “uốn cong ngòi bút trước những cám dỗ, tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường, nỗ lực phấn đấu là người chiến sỹ xung kích, kiên cường trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân".

.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao Giải A Giải Báo chí quốc gia lần thứ X cho nhà báo Trịnh Thị Thùy Liên - Báo Đầu tư với loạt bài ""Trận đánh lớn" mang tên FTA" (Ảnh: K.T)

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, qua 10 năm tổ chức, năm nay là năm có số tác phẩm và đơn vị tham dự nhiều nhất với 1.660 tác phẩm. Hội đồng Sơ khảo đã chọn được 142 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc 4 loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử) vào chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chấm, xem xét, thảo luận và quyết định trao 8 giải A, 25 giải B, 40 giải C và 19 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm nổi trội nhất.

Đặc biệt, tại giải thưởng năm nay, Báo Đầu tư lần đầu tiên có tác phẩm đoạt Giải A - Giải Báo chí quốc gia, dành cho loạt bài “”Trận đánh lớn” mang tên FTA” của nhà báo Trịnh Thị Thùy Liên.

Theo nhà báo Thuận Hữu, những tác phẩm đoạt giải đều có nội dung tư tưởng tốt, có tính phát hiện. Nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao, có tính sáng tạo trong cách thể hiện, nhất là áp dụng được những công nghệ làm báo tiên tiến…

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (thứ 4 từ phải sang) và Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (ngoài cùng bên trái) trao Giải A Giải Báo chí quốc gia lần thứ X cho các tác giả (Ảnh: K.T)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (thứ 4 từ phải sang) và Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (ngoài cùng bên trái) trao Giải A Giải Báo chí quốc gia lần thứ X cho các tác giả (Ảnh: K.T)
Các tác giả nhận giải B Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X - năm 2015 (Ảnh: K.T)
Các tác giả nhận giải B Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X - năm 2015 (Ảnh: K.T)
Các tác giả nhận giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X - năm 2015 (Ảnh: K.T)
Các tác giả nhận giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X - năm 2015 (Ảnh: K.T)
“Trận đánh lớn” mang tên FTA - Bài 2
Việt Nam - mảnh đất màu mỡ với khí hậu nhiệt đới gió mùa – quê hương của bốn mùa hoa trái đang trong giấc mộng chinh phục những thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư