
-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
![]() |
Với chủ đề Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/03/2019 |
UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Với chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thành phố yêu cầu đối tượng tham gia là các cơ quan quản lý. Các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; Lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Các tổ chức, doanh nghiệp cần ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đối với các Hội, Hiệp hội, cần nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Về phía các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương và tổng đài 024.1081, website www.yp.vn... cần hỗ trợ tuyên truyền sâu rộng thông điệp của chương trình tới đúng đối tượng, những việc làm tốt của cá nhân, tập thể liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 bao gồm: Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 dự kiến tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ ngày 16/3/2019.
Tổ chức Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng tại các điểm bán hàng cố định trên địa bàn thành phố Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến, gồm 2 sự kiện chính: Tổ chức "Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” và Tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”.
Tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại 03 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông (Banner, tờ rơi, truyền hình, báo, Website, Fanpage, băng rôn, Roadshow xe đạp...).
Tổ chức tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081
Tổng kết Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.

-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu