-
Chủ động từ sớm, Hà Nội bảo đảm nguồn hàng Tết Bính Ngọ 2026 -
iPOS.vn ra mắt Ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B -
Xuất khẩu rau quả 11 tháng vượt năm ngoái gần 640 triệu USD -
Thương mại Việt Nam sắp vượt 900 tỷ USD -
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam
![]() |
| Với chủ đề Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/03/2019 |
UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Với chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thành phố yêu cầu đối tượng tham gia là các cơ quan quản lý. Các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; Lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Các tổ chức, doanh nghiệp cần ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đối với các Hội, Hiệp hội, cần nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Về phía các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương và tổng đài 024.1081, website www.yp.vn... cần hỗ trợ tuyên truyền sâu rộng thông điệp của chương trình tới đúng đối tượng, những việc làm tốt của cá nhân, tập thể liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 bao gồm: Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 dự kiến tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ ngày 16/3/2019.
Tổ chức Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng tại các điểm bán hàng cố định trên địa bàn thành phố Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến, gồm 2 sự kiện chính: Tổ chức "Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” và Tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”.
Tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại 03 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông (Banner, tờ rơi, truyền hình, báo, Website, Fanpage, băng rôn, Roadshow xe đạp...).
Tổ chức tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081
Tổng kết Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
-
CPI tháng 11/2025 tăng 0,45% -
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

