
-
Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo, nâng cao vị thế cho nông dân Thủ đô
-
Xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi - Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít
-
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít
-
Hồ tiêu bị “tắc” đường xuất khẩu sang EU -
Kích cầu tiêu dùng để duy trì đà phục hồi kinh tế
![]() |
Với chủ đề Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/03/2019 |
UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Với chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thành phố yêu cầu đối tượng tham gia là các cơ quan quản lý. Các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; Lĩnh hội và phổ biến nhân rộng về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Các tổ chức, doanh nghiệp cần ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đối với các Hội, Hiệp hội, cần nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Về phía các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương và tổng đài 024.1081, website www.yp.vn... cần hỗ trợ tuyên truyền sâu rộng thông điệp của chương trình tới đúng đối tượng, những việc làm tốt của cá nhân, tập thể liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 bao gồm: Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 dự kiến tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ ngày 16/3/2019.
Tổ chức Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng tại các điểm bán hàng cố định trên địa bàn thành phố Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến, gồm 2 sự kiện chính: Tổ chức "Tuần tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” và Tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”.
Tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại 03 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông (Banner, tờ rơi, truyền hình, báo, Website, Fanpage, băng rôn, Roadshow xe đạp...).
Tổ chức tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081
Tổng kết Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.

-
Người Hàn mạnh tay mua những nhóm hàng hóa nào từ Việt Nam? -
Khai thác hiệu quả FTA - chìa khóa mở rộng thị trường xuất khẩu -
Thương mại Việt - Anh sau hơn 4 năm thực thi FTA song phương -
Củng cố năng lực cung ứng hàng hóa toàn cầu -
Xuất khẩu toàn ngành da giày đạt trên 14 tỷ USD -
Tìm hiểu sữa công thức đang được nhiều mẹ quan tâm, giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt -
Từ 16/9/2025, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc lưu ý quy định mới
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung