Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán keo Apollo Silicone giả với quy mô lớn
Như Loan - 20/12/2019 16:06
 
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán hàng Apollo Silicone giả.
.
Cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần 30.000 tuýp keo giả tại kho hàng Uông Bí

Đường dây này do Bùi Đắc Hùng, thường trú tại Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh làm đầu mối, phối hợp với một số đối tượng người Trung Quốc, tổ chức sản xuất keo dán giả nhãn hiệu Apollo Silicone tại Trung Quốc, sau đó mang về Việt Nam để tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành phố.

Kiểm tra kho hàng đầu tiên tại Uông Bí, cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ gần 30.000 tuýp keo giả.

Hiện, lực lượng công an đang tiến hành kiểm tra các kho hàng khác tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và Thái Bình, phát hiện một lượng cực lớn hàng giả nhưng chưa kiểm đếm.

.
.

Ngoài ra, Bộ Công an kết hợp với các cơ quan liên ngành, cơ quan quản lý thị trường trên khắp các tỉnh thành tiến hành kiểm tra, xử lý các đối tượng trên phạm vi toàn quốc.

Thương hiệu Apollo Silicone là sản phẩm hợp tác của Công ty cổ phần Quốc Huy Anh với Tập đoàn Shinetsu (Nhật bản) và Dow Chemical (Hoa Kỳ), hai tập toàn hóa chất hàng đầu thế giới với chất lượng cao cấp.

Hơn 15 năm phát triển thị trường, Apollo Silicone được người sử dụng biết đến với sản phẩm uy tín, chất lượng. Do vậy, Silicone Apollo nhiều lần bị làm giả/làm nhái một cách tinh vi từ kiểu dáng, mẫu mã cho đến các đặc điểm nhận dạng thương hiệu, tên gọi mã sản phẩm... Tuy nhiên, hàng giả có chất lượng kém nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình và an toàn cho người sử dụng.

Thương mại điện tử: Loạn hàng nhái mùa khuyến mại
Ngoài một số kênh mua sắm đang trở thành lựa chọn hiệu quả, vẫn có nhiều trang thương mại điện tử là chốn dung thân của hàng nhái, hàng kém...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư