
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố
Theo NHTSA, việc túi khí đột ngột bung ra có thể gây tai nạn cho người lái. Tuy chưa có báo cáo nào về các trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này (đã có báo cáo về chấn thương xảy ra) nhưng NHTSA vẫn yêu cầu Toyota, Honda và Fiat Chrysler sớm triệu hồi, khắc phục lỗi trên.
NHTSA cũng cho biết, các mẫu xe thuộc diện phải triệu hồi bao gồm Toyota Corolla đời 2003-2004, Toyota Matrix đời 2003-2004, Toyota Avalon đời 2003-2004; Jeep Liberty đời 2002-2003; Jeep Grand Cherokee đời 2002-2004; Pontiac Vibe đời 2003-2004, Dodge Viper đời 2003-2004; Honda Odyssey đời 2003-2004 và Acura MDX đời 2003.
Lý do khiến túi khí đột ngột bung ra có thể do “tiếng ồn điện tử” trong hệ thống túi khí, NHTSA cho biết.
Việc thu hồi xe lần này được cho là không có liên quan tới hàng triệu xe bị thu hồi trước đó do sử dụng túi khí của Takata, lỗi được xác định lần này là tại phần chip xử lý được cung cấp bởi hãng phụ tùng TRW Automotive Holdings.
![]() |
Có khoảng 1 triệu chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota phải tham gia đợt triệu hồi lần này |
Trước đó, NHTSA đã từng phải yêu cầu Takata - tập đoàn sản xuất thiết bị an toàn ôtô lớn thứ hai thế giới của Nhật Bản mở rộng phạm vi báo lỗi với các xe trang bị túi khí của hãng này. Theo NHTSA, các túi khí này có thể bị nổ khi đang được bơm lên làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe gây ra nguy hiểm.
Takata là nhà cung cấp túi khí cho hầu hết các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới và những lỗi liên quan đến bộ phận này đã gây tổn thất không nhỏ cho Takata cũng như các khách hàng của mìnhdo đã có trên 24 triệu xe sử dụng túi khí do Takata cung cấp đã phải triệu hồi để sửa chữa.
Được biết, Honda sẽ ngừng sử dụng túi khí Takata và chuyển sang dùng túi khí của Toyoda Gosei cho các phiên bản Honda CR-V mới và Honda Odyssey mới của hãng từ năm 2016, Honda Accord mới vào năm 2017.
Porsche triệu hồi 205 chiếc 918 Spyder dính lỗi khung gầm () Porsche vừa ra thông báo triệu hồi 205 chiếc 918 Spyder (phiên bản giới hạn) để thay thế các bộ phận khung gầm bị lỗi. |
Mercedes-Benz triệu hồi gần 5.000 xe sang () Hãng xe Đức - Mercedes-Benz vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với hàng loạt mẫu xe hạng sang nghi ngờ bị rò rỉ dầu tại thị trường Mỹ. |
Toyota triệu hồi 57.000 xe dính lỗi túi khí trên toàn cầu () Toyota sẽ phải triệu hồi 57.000 chiếc xe trên toàn cầu do dính lỗi tại bộ phận túi khí có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. |
Điểm mặt các hãng ôtô hay gặp lỗi nhất Toyota, Honda, BMW, Ford, Hyundai đều là những hãng xe hay gặp lỗi nhất khi tỷ lệ triệu hồi gần bằng lượng xe bán ra. |
Minh Hải
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao