Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trình Chính phủ phương án thành lập Ủy ban Quản lý, giám sát vốn Nhà nước trong tháng 9
Kỳ Thành - 02/08/2016 20:13
 
Với đề xuất thành lập Ủy ban Quản lý, giám sát vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Người phát ngôn Chính phủ khẳng định sẽ nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp để trình Chính phủ phương án phù hợp.
Ảnh minh họa: tinnhanhchungkhoan.vn
Ảnh minh họa: tinnhanhchungkhoan.vn

Đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thành lập Ủy ban Quản lý, giám sát vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp (tại dự thảo Nghị định về thực hiện quyền và trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu Nhà nước) đang nhận được nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau từ các chuyên gia, nhà quản lý, đa số ý kiến băn khoăn về tính khả thi và lo ngại về bộ máy quản lý cồng kềnh, kém hiệu quả.

Về vấn đề này, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã thông tin về việc Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch Đầu tư và quan điểm của Chính phủ về vấn đề quản lý, giám sát vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã được Chính phủ giao soạn thảo Đề án thành lập cơ quan chuyên trách làm đại diện chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Dự thảo Nghị định về cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước (trong đó có đề xuất hình thành cơ quan chuyên trách làm đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước tại doanh nghiệp).

Các dự thảo văn bản này đang trong quá trình soạn thảo, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Cơ quan soạn thảo sẽ nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh và trình Chính phủ phương án phù hợp (dự kiến vào tháng 9 năm 2016).

Quản lý vốn - đừng để nước đến chân mới nhảy
Bài học rút ra từ hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), đó là dòng tiền chính là huyết mạch nuôi sống DN. Vì thế, khi quản lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư