-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
| TIN LIÊN QUAN | |
| Giáp Tết, cảnh giác với thịt nhập khẩu | |
| Người tiêu dùng dè dặt với hoa quả nhập khẩu | |
| FDA thông báo Việt Nam không tiêu thụ táo nhiễm Listeria | |
| "Độc chiêu" giúp chị em phát hiện dầu ăn dởm | |
Trong vòng 2 ngày trở lại đây, nhiệt độ liên tục giảm mạnh, hơn thế nữa thời tiết mưa phùn khiến thời tiết càng trở nên giá rét hơn. Nhân cơ hội này các mặt hàng thực phẩm thi nhau đội giá đặc biệt là với các loại như rau, củ, quả ...
Tham khảo tại các chợ thuộc khu vực Nghĩa Tân, Bưởi ... giá các mặt hàng rau xanh đang đã mạnh so với cách đây vài ngày. Có thể kể đến như rau cải từ 9.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg, cải thảo từ 7.000 đồng/kg thành 9.000 đồng/kg, rau muống tăng từ 6.000 đồng/mớ lên 10.000 đồng/mớ.
![]() |
| Giá rau, củ tăng khoảng 20% so với vài hôm trước |
Một tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết, trong 2 hôm trở lại đây, giá rau, củ, quả đã tăng khoảng 20% so với quãng thời gian trước. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc thời tiết đột ngột trở rét khiến rau, quả phát triển không nhanh như bình thường, từ đó ảnh hưởng tới nguồn cung cho các chợ.
Ngoài ra, để có được hàng, người bán rau đã phải cắn răng chịu đựng cái lạnh cũng như mưa gió của thời tiết để đến chợ đầu mối lấy hàng từ 2 - 3 giờ sáng về bán, chính vì vậy việc tăng giá trong những ngày này cũng là bình thường, người bán rau trên cho biết.
Mặc dù giá cả của các loại rau, quả ngoài thị trường tăng mạnh nhưng trong những siêu thị như Fivimart, Big C ... giá vẫn được giữ nguyên, chưa tăng so với ngày bình thường.
Đại diện Fivimart khu vực Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) cho biết siêu thị của mình đã có hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp rau, quả, chính vì vậy giá cả vẫn ổn định và chưa có kế hoạch tăng trong những ngày này.
| 150 chuyến hàng lưu động ra ngoại thành phục vụ Tết 2015 () Sở Công thương Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch cho các doanh nghiệp thực hiện 150 chuyến bán hàng Tết lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa, Khu công nghiệp, khu chế xuất...nhằm phục vụ người tiêu dùng mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. |
| Giá cả hàng hóa sẽ ổn định trong dịp Tết Những tháng cuối năm, khi Tết Nguyên đán đang đến gần, giá cả và chất lượng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, luôn là vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm. |
| Xuất khẩu rau quả: Kỳ vọng chạm mốc 2 tỷ USD () Xuất khẩu rau quả năm 2015 và những năm tới sẽ còn tiến xa hơn, bởi ngoài sự tín nhiệm của các thị trường lớn, năng lực cung ứng hàng hóa đang tiếp tục được nâng lên. |
Như Tầm (Theo KTĐT)
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt




