Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trồng 103 cây hoa ban Điện Biên tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đức Thọ (TTXVN/Vietnam+) - 14/09/2015 09:58
 
Ngày 13/9, tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình), tỉnh Điện Biên phối hợp với tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trồng cây hoa ban tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
1
 Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình)

Tham dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Lò Mai Trinh; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài; đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành hai tỉnh.

Tại buổi lễ, Đại diện lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Điện Biên đã tổ chức trồng 103 cây hoa ban tại khu lặng mộ Đại tướng. 103 cây hoa ban tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng lúc người từ trần. Những cây hoa ban được chọn lựa kỹ càng ở vùng núi tỉnh Điện Biên để đem về trồng nơi đây.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn cho biết cây hoa ban là cây có sức sống mãnh liệt, biểu tượng và tượng trưng cho sức mạnh của nhân dân các dân tộc Tây Bắc làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. hoa ban được đưa vào trồng tại khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một sự tri ân và biểu thị lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Điện Biên với Đại tướng trong sự nghiệp kháng chiến chống Pháp và giải phóng dân tộc.

Thay mặt Đảng Bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đã cảm ơn sâu sắc Đảng bộ và nhân dân tỉnh Điện Biên đã trồng 103 cây hoa ban tại khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những cây hoa ban này sẽ được các đơn vị trong tỉnh Quảng Bình chăm sóc chu đáo.

Tại buổi lễ, Đại diện lãnh đạo hai tỉnh Quảng Bình và Điện Biên đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư