
-
Đưa vào khai thác 10 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phục vụ người dân đi lại dịp 30/4 - 1/5
-
Hà Nội: Hơn 3.800 di tích, di sản, công trình cần bảo vệ theo Luật Thủ đô
-
[Ảnh] Hào hùng khúc tráng ca “Đảng trong mùa xuân đại thắng”
-
TP.HCM: 10.500 thiết bị bay không người lái thắp sáng bầu trời
-
"Đảng trong mùa Xuân đại thắng": Đêm nghệ thuật thiêng liêng nối dài hào khí Việt Nam -
Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự dịp lễ 30/4, 1/5
Các nhân nhân của hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 trông ngóng thông tin từ Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo đó, Malaysia bị cáo buộc bưng bít thông tin làm hao phí công sức và tiền bạc của các nước đã sốt sắng tham gia công tác tìm kiếm.
Theo Đài RFI , trong bài bình luận với giọng điệu hết sức gay gắt, Tân hoa xã chỉ trích các thông tin “quá muộn màng” về chiếc máy bay bị mất tích được chính quyền Malaysia tiết lộ hôm 15/3. Bài báo nhấn mạnh “rõ ràng là việc công bố các thông tin cần thiết như vậy là hết sức muộn màng”, khiến thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 phải chịu dựng 7 ngày “thảm khốc.”
Việc chính quyền Malaysia loan báo thông tin chậm trễ là một hành động vi phạm nghĩa vụ của mình, hoặc là một sự miễn cưỡng chia sẻ thông tin một cách kịp thời. Cả 2 trường hợp đó đều “không thể chấp nhận” và Malaysia “không thể lẩn tránh trách nhiệm”.
Ngoài Tân Hoa xã, các cơ quan báo chí khác tại Trung Quốc cũng phê phán Malaysia. Tờ Thời báo Bắc Kinh đã mỉa mai tuyên bố hôm 15/3 của Kuala Lumpur: “Điều đó cho thấy công tác tìm kiếm trong 8 ngày chỉ là công cốc, hoàn toàn vô ích... và tất cả các giả thuyết mà chính quyền Malaysia ra sức bác bỏ trong những ngày trước đó rốt cuộc đều chính xác.”
Không chỉ Trung Quốc, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng hoài nghi tại sao chính quyền Malaysia lại để cho các nước khác triển khai các phương tiện tìm kiếm hùng hậu tại Biển Đông trong một thời gian dài như vậy. Một câu hỏi khác là vì sao mà sự kiện chiếc máy bay thay đổi hướng bay lại thoát khỏi sự quan sát của hệ thống phòng thủ Malaysia, tại sao Kuala Lumpur lại phải mất nhiều ngày mới chứng thực được hình ảnh radar mà chính họ đã có, và tại sao Malaysia lại không biết là các hệ thống truyền phát thông tin trên chiếc máy bay đã bị tắt vào các thời điểm khác nhau./.
PV (Vietnam+)
-
Đưa vào khai thác 10 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phục vụ người dân đi lại dịp 30/4 - 1/5
-
Hà Nội: Hơn 3.800 di tích, di sản, công trình cần bảo vệ theo Luật Thủ đô
-
[Ảnh] Hào hùng khúc tráng ca “Đảng trong mùa xuân đại thắng”
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Miền Nam yêu quý luôn ở trong trái tim tôi"
-
TP.HCM: 10.500 thiết bị bay không người lái thắp sáng bầu trời -
"Đảng trong mùa Xuân đại thắng": Đêm nghệ thuật thiêng liêng nối dài hào khí Việt Nam -
Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự dịp lễ 30/4, 1/5 -
Quảng Bình cấp phép khai thác khoáng sản tại đô thị Dinh Mười -
Kon Tum dự kiến đấu giá 18 mỏ khoáng sản -
Vì sao phải lấn biển để xây dựng sân bay Lý Sơn? -
Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành sáng 30/4/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)