Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trung Quốc: Thương mại trực tuyến thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng
Phương Nga (TTXVN/Vietnam+) - 05/10/2020 10:29
 
Xu hướng mua sắm trực tuyến đã phát triển mạnh và thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng, từ đó làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc.
Trung Quoc: Thuong mai truc tuyen thuc day tang truong tieu dung hinh anh 1
Thương mại điện tử đang giúp kinh tế Trung Quốc phục hồi. (Ảnh: Reuters)

Giữa bối cảnh các hoạt động kinh tế ít nhiều bị cản trở bởi đại dịch COVID-19, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc, thông qua việc thúc đẩy dòng tăng trưởng và lưu thông tiêu dùng nội bộ.

Báo cáo do Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc công bố, trích dẫn số liệu của Cục Thống kê Quốc gia, cho thấy doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 đã tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên trên 5.150 tỷ nhân dân tệ (khoảng 758,5 tỷ USD).

Trong khoảng thời gian này, doanh số bán lẻ trực tuyến đối với hàng hóa vật chất chiếm tới 25,2% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng. Báo cáo cho biết, mua sắm trực tuyến đã phát triển mạnh và thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng, từ đó làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế.

Báo cáo cũng lưu ý rằng trong bối cảnh thương mại trực tuyến đang mở ra những cơ hội mới, các ngành công nghiệp và mô hình kinh doanh mới như mua sắm trực tuyến đối với các sản phẩm nông nghiệp sẽ là động lực hỗ trợ vững chắc cho quá trình chuyển đổi của những ngành công nghiệp truyền thống và giúp lưu thông nông sản.

Theo báo cáo, số người tiêu dùng trực tuyến của Trung Quốc đạt 749 triệu người vào tháng 6/2020, tăng 5,5% so với hồi tháng Ba và chiếm 79,7% tổng số người dùng Internet của cả nước./.

Hà Nội phát hiện một trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương quận Cầu Giấy đã phát hiện kịp thời 1 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư