Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình: 30 năm đồng hành cùng người lao động
Phương Liên - 12/04/2022 13:13
 
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình) vừa kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1992 - 2022).

Tiền thân của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình là Trung tâm Đào tạo - Giới thiệu việc làm. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã phấn đấu vượt lên trở thành cầu nối quan trọng tư vấn, giới thiệu việc làm cùng các chính sách liên quan đến quan hệ lao động... cho doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, người lao động trong và ngoài tỉnh.

Trong 30 năm qua, Trung tâm đã tư vấn và giới thiệu việc làm trong nước cho 90.000 người, tư vấn và giới thiệu xuất khẩu lao động cho 13.000 người. Tổ chức tư vấn định hướng và đào tạo nghề cho 52.714 lượt lao động và học sinh các trường THPT, đào tạo miễn phí cho 18.375 lao động nông thôn, phối hợp giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp cho 74.190 lao động, tư vấn cho gần 1.000 lao động tham gia học nghề...

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình phấn đấu đến năm 2030 có 45% lao động trong tỉnh được tư vấn và giới thiệu việc làm.

Theo chia sẻ của lãnh đạo đơn vị, Trung tâm đẩy mạnh hoạt động khai thác và cung ứng thông tin thị trường lao động bằng nhiều hình thức như: khai thác trực tiếp tại doanh nghiệp; qua website, tài khoản mạng xã hội facebook, zalo của Trung tâm; thường xuyên theo dõi các thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp qua các phương tiện truyền thông. Hàng tuần tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm trực tuyến để doanh nghiệp, người lao động tìm hiểu về thị trường lao động.

Bên cạnh đó, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ngày 15 hàng tháng, Trung tâm tổ chức phiên giao dịch việc làm cho người lao động, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề. Tại mỗi phiên giao dịch có từ 30 - 50 doanh nghiệp, trường nghề tham gia giao dịch; có 500 - 1.000 lượt lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và nước ngoài. Trong năm 2021 và quý I/2022, thích ứng với tình hình mới, các phiên giao dịch việc làm trực tiếp và online mỗi tháng 2 phiên, tạo sự kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển thị trường lao động; nâng cao hiệu quả khai thác thông tin cung - cầu lao động; đổi mới phương thức tư vấn giới thiệu việc làm, dạy nghề cho lao động; phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu việc làm, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, góp phần đào tạo nguồn lao động phục vụ nhu cầu ngày càng cao của công cuộc thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình cũng như nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Trung tâm phấn đấu đến năm 2025 có 40% lao động và năm 2030 có 45% lao động trong tỉnh được tư vấn và giới thiệu việc làm.

Linh động cho F1, F0 đi làm trước “cơn khát” lao động
Để giảm áp lực thiếu hụt lao động trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới còn rất lớn, nhiều doanh nghiệp đã chủ động xây dựng phương án cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư